Hotline 24/7
08983-08983

Trẻ sơ sinh ngủ nhiều có phải bệnh lý?

Một ngày bé nhà em ngủ khá nhiều, chỉ khi đói mới dậy bú, và cố lắm cũng thức được khoảng 2 tiếng, còn lại là khoảng 1 tiếng là ngủ lại, như vậy có vấn đề gì không ạ?

Chào BS

Bé nhà em được 2 tuần tuổi, vì em ít sữa nên phải cho bé bú thêm sữa ngoài nhưng cũng cố gắng cho bú sữa mẹ nhiều nhất có thể. Em có vài thắc mắc về tình trạng của bé như sau:

- Một ngày bé nhà em ngủ khá nhiều, chỉ khi đói mới dậy bú, và cố lắm cũng thức được khoảng 2 tiếng, còn lại là khoảng 1 tiếng là ngủ lại, như vậy có vấn đề gì không ạ?

- Sau khi sinh bé bằng phương phám mổ bắt con thì BV có tiêm cho bé 2 mũi viêm gan B và lao, vậy sau 1 tháng em muốn đưa bé đi khám nhi tiện thể hỏi về lịch tiêm chủng cho những tháng tiếp theo thì BV Từ Dũ có khoa khám nhi và chích ngừa cho bé luôn không ạ? Nếu có BS có thể hướng dẫn giúp em ạ?

- Em thấy lúc bé thở hơi khò khè nhẹ, vậy em có thể sử dụng bình xịt mũi để dùng cho bé không ạ? Cảm ơn BS.


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Sau khi sanh mổ, nếu mẹ ăn uống đầy đủ, tinh thần thoải mái, cho trẻ bú nhiều lần từ 8-9 lần/ ngày, bé ngậm bắt vú tốt thì cũng đủ sữa cho trẻ bú trong 6 tháng đầu mà không cần phải dùng sữa công thức.

Trẻ trong tháng đầu sẽ ngủ rất nhiều, ngủ từ 18-20 giờ mỗi ngày, nên em yên tâm. Nếu bé bú, ngủ, tiêu tiểu đều đặn thì trong tháng đầu tăng hơn 1kg. Nếu có vấn đề bất thường, sẽ cho trẻ khám ngay bất cứ thời gian nào.

Khi trẻ được 2 tháng tuổi, em có thể đến khám tại Phòng Khám Trẻ Em Lành Mạnh của BV Từ Dũ. Tại đây BS Nhi sẽ khám tổng quát và cho chỉ định tiêm ngừa bạch hầu, uốn ván, ho gà, lao… Dùng chai nhỏ mũi Natri Clorua 0,9%, chai dạng 10ml/ chai, nhỏ mũi cho trẻ là an toàn nhất.

Trân trọng,

Theo BS.CK1 Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng, Tiết chế - BV Từ dũ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X