Hotline 24/7
08983-08983

Trẻ em béo phì nhiều nguy cơ mắc viêm xương khớp

Béo phì ở trẻ em và người trưởng thành đều tăng nguy cơ mắc viêm xương khớp gối và hông, theo một nghiên cứu mới cho thấy.

“Trước giờ, béo phì ở trẻ em và người trưởng thành là một vấn đề sức khỏe hết sức quan trọng", GS Johannes W. Bijlsma, Chủ tịch EULAR cho biết.

Kết quả của nghiên cứu mới chỉ ra rằng, chỉ số khối cơ thể người lớn (BMI) càng cao làm tăng tỷ lệ mắc viêm khớp tự phát, viêm khớp gối hoặc viêm khớp hông theo tỉ lệ 2,7%, 1,3% và 0,4% tương ứng trên một đơn vị (1 kg/m2).

Đó là với người trưởng thành, nhưng với đối tượng trẻ em, chỉ số BMI trẻ em càng cao thì cũng làm tăng đáng kể nguy cơ mắc viêm khớp tự phát, viêm khớp gối hoặc viêm khớp hông theo tỉ lệ tương đương 1,7%, 0,6% và 0,6% trên một đơn vị (1 kg/m2).

Giáo sư Prieto Alhambrac - tác giả nghiên cứu cấp cao của công trình này cho biết: “Kết quả của chúng tôi cho thấy tác hại của chỉ số BMI ở người lớn cao ảnh hưởng nhiều đến nguy cơ viêm đầu gối, trong khi chỉ số BMI trẻ em cao, có thể ảnh hưởng đến cả hai nguy cơ viêm xương khớp gối và hông”.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên tạp chí Annals of Rheumatic Diseases.

Theo Huỳnh Dũng - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X