Hotline 24/7
08983-08983

Trẻ được ăn bao nhiêu muối, đường, mật ong một ngày?

Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em về lượng muối, đường hoặc mật ong mà trẻ có thể dùng trong một ngày? Em cảm ơn. (Mẹ bé Su - TPHCM).

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Mẹ bé Su thân mến,

Với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, lượng muối được khuyến cáo chỉ dưới 1,5g và với trẻ sơ sinh là dưới 0,3g muối. Tuy nhiên, lượng muối ở các thực phẩm tự nhiên như gạo, ngô, sữa, thịt... đã có một hàm lượng natri nhất định đủ cho nhu cầu của bé. Sữa có khoảng 240mg natri/l, một bát bột cho trẻ nhỏ cũng có khoảng 75mg Natri...

Vì vậy, với trẻ dưới 1 tuổi, cha mẹ chỉ nên cho trẻ dùng thực phẩm thông thường, không nêm thêm muối có thể dẫn đến dư thừa natri và ảnh hưởng tới hệ bài tiết còn non nớt của trẻ.

Đối với mật ong, không nên cho trẻ dưới 1 tuổi sử dụng mật ong để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ. Bởi vì, trong mật ong có chứa lượng đường rất lớn và chứa bào tử của Clostridium botulinum có thể gây ngộ độc, táo bón, hôn mê ở trẻ sơ sinh. Với trẻ trên 6 tháng tuổi chỉ cho sử dụng mật ong khi có chỉ định của bác sĩ Đông y.

Đối với đường, chỉ nên thêm loại gia vị này vào thức ăn của trẻ khi thực sự cần thiết. Bởi vì đường không phải là thực phẩm có nhiều chất bổ dưỡng, chúng cung cấp năng lượng nhưng thiếu đi vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Tùy vào độ tuổi của bé mà bố mẹ có thể chọn ra lượng đường cần thiết trong chế độ dinh dưỡng của con. Một số nghiên cứu cho thấy trẻ em không nên tiêu thụ quá 6 muỗng cà phê đường mỗi ngày. Lượng đường này tương đương với một thanh sô-cô-la nhỏ và ít hơn một lon nước ngọt. Ngoài ra, đối với trẻ dưới 2 tuổi, khẩu phần dinh dưỡng của bé không nên bổ sung thêm đường, vì điều này có thể gây nguy hại cho sức khỏe của trẻ.

Trân trọng!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X