Hotline 24/7
08983-08983

Trẻ có trọng lượng sinh nặng hơn, kết quả học tập tốt hơn

Trẻ nặng cân hơn khi sinh có kết quả học tập tốt ở bậc tiểu học và trung học hơn so với trẻ có trọng lượng sinh thấp.

Theo nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại Đại học Northwestern, Evanston, Mỹ đăng tải trên Tạp chí American Economic Review.

Các nhà khoa học đã sử dụng hồ sơ khai sinh của 1,3 triệu trẻ sinh và 15.000 cặp song sinh trong giai đoạn 1992 - 2002 tại Floria, Mỹ. Nghiên cứu cho thấy rằng, những trẻ sơ sinh có cân nặng hơn lúc sinh có điểm số cao hơn trong bài kiểm tra từ lớp ba đến lớp tám so với trẻ nhẹ cân khi sinh. Phát hiện này đã được khẳng định trong các cặp trẻ sinh đôi: trẻ có trọng lượng sinh nặng hơn có điểm thi trung bình cao hơn so với các anh/chị/em có trọng lượng cân nặng thấp.

Theo ông Jonathan Guryan, giáo sư về phát triển con người và chính sách xã hội tại Trường giáo dục và chính sách xã hội, đồng tác giả nghiên cứu: được sinh ra với trọng lượng nặng hơn có lợi cho trẻ em bất kể chủng tộc, tình trạng kinh tế xã hội và các điều kiện khác.

David Figlio, Giám đốc Viện Northwestern, người tham gia nghiên cứu cho biết: "Một đứa trẻ sinh ra nhẹ cân không nhất thiết có kết quả học tập kém hơn, nhưng dựa trên nhiều nghiên cứu trước đây cho thấy trẻ dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường hơn so với trẻ được sinh ra với trọng lượng bình thường".

Theo Quốc Cường - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X