Hotline 24/7
08983-08983

Trẻ bị gãy khuỷu tay đề phòng biến dạng vẹo khuỷu

Xương trẻ em rất dễ uốn và thay đổi cấu trúc. Ngay cả những đứa trẻ khi chống tay nhiều cũng khiến tay trở nên cong, cán vá.

Trẻ em ở độ tuổi còn nhỏ thường hay có các trò đùa nghịch rất nguy hiểm. Trong đó phải kể đến việc trẻ em bị gãy xương là điều rất phổ biến. Trèo cây rồi mất thăng bằng ngã xuống, chống khuỷu tay và triệu chứng gãy xương khuỷu tay là điển hình nhất.

Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết các câu hỏi sau:

- Vì sao bạn cần có cách điều trị đúng cách nhất khi trẻ bị gãy khuỷu tay?

- Vì sao bạn cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế sau khi hồi phục xương để tiếp tục vật lý trị liệu?

- Bạn chấp nhận tay trẻ có biến dạng, vậy ở mức độ nào là chấp nhận được?

Vì sao bạn cần chọn cách điều trị hợp lý khi trẻ bị gãy khuỷu tay

dd

Thực sự việc trẻ gãy xương khuỷu tay là điều không một bậc phụ huynh nào mong muốn. Nhưng khi việc đã rồi, điều tiếp theo bạn cần làm là bình tĩnh, xoa dịu cơn đau của trẻ. Tiếp đó đưa trẻ đi bệnh viện ngay.

Lập tức đưa trẻ vào khu vực chụp X-quang để chuẩn đoán. Thường khi trẻ ngã chống tay thì mối gãy có thể nằm ở trên lồi cầu chứ chưa hẳn là vỡ xương khuỷu.

Với các mối gẫy rắc rối, hãy tìm đến phẫu thuật ngoại khoa. Điều dại dột số một là lựa chọn phương pháp đắp thuốc hoặc điều trị bảo toàn. Bởi tin tôi đi, ngay cả khi trẻ bình phục, cánh tay sẽ mất chức năng và có tính thẩm mỹ rất xấu.

Hãy lựa chọn phương án tốt nhất: Phẫu thuật hoặc bó bột với trục vít. Điều này giúp trẻ mau lành và có cánh tay đảm bảo thẩm mỹ cao nhất. Bạn cũng cần nghĩ tới tương lai cho con, để bé tự tin sống với cánh tay lành lặn.

Vì sao bạn cần đưa trẻ tới cơ sở y tế để tập vật lý trị liệu

Như đã nói ở trên, để đảm bảo tính thẩm mỹ tốt nhất. Bạn hãy đưa trẻ tới cơ sở y tế để được tập các động tác bài bàn giúp hồi phục nhanh. Tuyệt đối đừng tiếc tiền, bởi tiền đồ của con bạn là rất quan trọng.

Tránh việc tự tập mà không có hướng dẫn của người thầy thuốc, y tá bởi việc này sẽ càng khiến quá trình biến dạng xương diễn ra mạnh hơn. Bạn hình dung xương trẻ em rất dễ uốn và thay đổi cấu trúc. Ngay cả những đứa trẻ khi chống tay nhiều cũng khiến tay trở nên cong, cán vá.

Biến dạng ở mức nào là mức có thể chấp nhận được

hhd

Có 2 biến dạng chính ở khuỷu tay đó là:

- Vẹo khuỷu ra ngoài(cubitus valgus)

- Vẹo khuỷu vào trong(cubitus varus)

Nếu bạn không chỉ định phẫu thuật vẹo khuỷu thì cần đánh giá thẩm mỹ một cách trực quan nhất. Nếu tay con bạn không quá cong lệch và bé cũng thấy không vấn đề lắm thì cũng không cần thiết. Bé hoàn toàn có thể vận động bình thường với cánh tay không quá di lệch.

Trong trường hợp tay bé bị cong vào trong, biến dạng thường khó xác định do sự bù trừ của khớp vai và 2 khớp quay trụ trên và dưới. Chính vì vậy nếu di lệch không quá nhiều thì có thể cân nhắc bỏ qua phẫu thuật chỉnh hình.

Theo Bệnh viện K

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X