Hotline 24/7
08983-08983

Tránh 4 thực phẩm này để giảm nguy cơ mắc ung thư vú

WHO cho biết, ung thư vú là loại ung thư thường gặp nhất, ảnh hưởng tới 2,1 triệu phụ nữ mỗi năm.

Ảnh: Pixabay.

Có nhiều yếu tố bao gồm tuổi tác, tiền sử gia đình, chủng tộc, tình trạng không có con, thừa cân... có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú.

Ngoài ra, thực phẩm cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc làm tăng nguy cơ hay kích hoạt căn bệnh này. Dưới đây là những thực phẩm phụ nữ cần tránh dùng để ngăn ngừa ung thư vú.

1. Rượu

Ảnh: Pixabay.

Tiêu thụ rượu thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú. Rượu có khả năng làm tăng nồng độ estrogen, gây tổn thương cho các tế bào DNA dẫn đến ung thư vú ở phụ nữ.

2. Đường

Ảnh: Pixabay.

Một nghiên cứu được thực hiện tại Trung tâm Kiểm soát Ung thư MD Anderson của Đại học Texas (Mỹ) đã tiết lộ rằng, ăn uống một chế độ nhiều đường, đặc biệt là đường tinh luyện có thể góp phần phát triển các khối u tuyến vú.

Một số thực phẩm giàu đường bao gồm sốt cà chua, đồ uống thể thao, sữa, sô cô la, đồ uống có gas...

3. Chất béo

Ảnh: Pixabay.

Theo một số nghiên cứu, chất béo từ thực phẩm chế biến có thể góp phần vào sự phát triển của ung thư vú. Một số thực phẩm chế biến giàu chất béo cần tránh bao gồm bánh burger, khoai tây chiên, xúc xích, thịt xông khói...

4. Thịt đỏ

Ảnh: Pixabay.

Thịt đỏ trong cách hiểu ẩm thực truyền thống là các loại thịt mang sắc đỏ khi còn tươi và không đổi thành màu trắng khi nấu chín, như thịt bò, thịt cừu, thịt heo, thịt trâu...

Các chất oxy hóa chứa trong các heme (nhóm thay thế chứa các sắc tố đỏ) tạo nên màu đỏ cho thịt. Tiêu thụ quá nhiều các chất này sẽ làm thay đổi hoạt chất của mô vú, dẫn tới ung thư vú ở phụ nữ.

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X