Hotline 24/7
08983-08983

Trắng đêm chờ giám định ADN nạn nhân vụ cháy Trung Yên

Đêm 13/4, nhiều người tập trung trước nhà tang lễ Bệnh viện 198 chờ kết quả xác định danh tính nạn nhân vụ cháy xưởng nhựa ở Hà Nội.

 Thi thể cả 8 nạn nhân trong hỏa hoạn ở xưởng nhựa, từ chiều 12/4 đều được đưa về Bệnh viện 198 để giám định ADN xác định danh tính. 

Gần 3h sáng, đại diện cơ quan chức năng bàn giao kết quả giám định ADN cùng 2 giấy tờ gồm "Giấy chứng nhận mai táng" và "Biên bản bàn giao tử thi". Gia đình mỗi nạn nhân được cơ quan chức năng cấp một mã số thi thể để tiến hành đối chiếu nhận người thân.

Đến 5h sáng công việc nhận diện, bàn giao thi thể... cho gia đình đã hoàn tất.

Người nhà nạn nhân tập trưng trước sảnh tang lễ bệnh viện chờ kết quả giám định ADN từ cơ quan chức năng. Ảnh: Thùy An

Suốt đêm hàng chục thân nhân nạn nhân chờ đợi trước sảnh nhà tang lễ Bệnh viện 198 để nhận kết quả giám định. Người thì nằm vạ vật trên hành lang, ghế đá. Người dựa tạm vào bờ tường bên cánh cửa viện. Có gia đình đã chuẩn bị sẵn hậu sự cho người nhà.

Mẹ của nạn nhân Nguyễn Anh Tuấn đổ gục xuống bàn và không ngừng gọi tên con trai. Bà nghe hung tin đã đi từ Phú Thọ lên Hà Nội từ trưa. Tuấn có vợ và một con nhỏ. Vợ anh đang mang thai cháu thứ hai. "Tuấn làm thuê ở xưởng nhựa, là lao động chính trong nhà", người nhà cho biết.

Thi thể anh Tuấn chiều qua được đưa từ hiện trường về bệnh viện cuối cùng trong số 8 nạn nhân. Em gái của Tuấn nhận ra anh mình nhờ chiếc vòng bạc tặng trước đó. Tuy nhiên, gia đình vẫn phải chờ kết quả xét nghiệm ADN để xác định rõ danh tính.

"Xong lúc nào thì gia đình làm thủ tục đưa cháu về nhà an táng", bác nạn nhân nói.

Anh trai của nạn nhân Nguyễn Quốc Dân, huyện Tam Nông, Phú Thọ, cho biết sáng 12/4 anh gọi điện cho em khi nghe thông tin cháy, không liên lạc được. Trên đường từ Phú Thọ đến Hà Nội anh hoàn toàn suy sụp khi biết em trai không thoát. Anh đang đợi để đưa em về nhà.

Khu nhà xưởng ở phường Trung Văn, Hà Nội, cháy lớn đêm 12/4. Tám người thiệt mạng khi đang ngủ trong xưởng nhựa nên không kịp thoát ra ngoài. Trong số các nạn nhân có gia đình 4 người vừa từ quê đến Hà Nội khám bệnh và ngủ tạm ở xưởng.   

Theo Thùy An (Vnexpress)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X