Hotline 24/7
08983-08983

Trầm cảm sau sinh có điều trị được không, phòng ngừa cách nào?

Để nhận biết sớm triệu chứng, nguyên nhân và giải pháp của “Trầm cảm sau sinh”, phòng tránh những điều đáng tiếc xảy ra cho mẹ và bé, mời mẹ bầu cùng tham gia chương trình tiền sản do Bệnh viện Quốc tế City tổ chức vào 8g30 ngày 11/11/2018.

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, việc chăm sóc sức khỏe mẹ bầu và trẻ sơ sinh không hề dễ dàng. Nghiên cứu cho thấy mẹ bị trầm cảm thì chiều cao của trẻ sơ sinh đối diện nguy cơ thấp hơn gấp 03 lần ở tháng thứ 3 và tháng thứ 6 so với trẻ có mẹ không bị trầm cảm. Bà mẹ bị trầm cảm có khả năng cho bé ngừng bú sớm, do đó trẻ dễ bị mắc các bệnh tiêu chảy, truyền nhiễm cao hơn.
 
Nhiều ưu đãi bất ngờ từ chương trình tiền sản "Trầm cảm sau sinh"


Trầm cảm sau sinh là tình trạng liên quan đến suy nghĩ và cảm giác mệt mỏi, buồn chán, lo lắng xuất hiện sau sinh. Những phụ nữ mắc bệnh trầm cảm sau sinh thường kèm theo trạng thái lo sợ con mình sẽ bị hại và bản thân mình là người mẹ xấu. Trầm cảm sau sinh có thể nhẹ, vừa hoặc nặng, thoáng qua hoặc kéo dài. Bệnh có khả năng điều trị và trong một số trường hợp có thể dự phòng.

ThS.BS Trần Thị Kim Xuyến - Trưởng Khoa Sản Bệnh viện Quốc tế City cho biết, thống kê trên thế giới ghi nhận tỉ lệ trầm cảm sau sinh đối với các bà mẹ khoảng 10-20%. Tuy nhiên, những người mẹ có các triệu chứng liên quan đến trầm cảm nhưng chưa đáp ứng đủ các tiêu chuẩn để chẩn đoán trầm cảm sau sinh rất cao, chiếm 70 - 80%. Nhóm này được gọi là trầm buồn sau sinh (baby blues) nhưng nếu không được hỗ trợ đúng cách rất có thể dẫn đến trầm cảm sau sinh.

Bác sĩ Xuyến chia sẻ thêm, tại Việt Nam, tỉ lệ trầm cảm sau sinh theo một số nghiên cứu sàng lọc lên tới 33%. Tỷ lệ cao này một phần do các tục lệ kiêng khem theo truyền thống của người Á Đông, sự thiếu kiến thức về trầm cảm sau sinh trong cộng đồng cũng như dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ sau sinh chưa được phát huy tối đa.
 
Bác sĩ Trần Thị Kim Xuyến đang tư vấn cho mẹ bầu trong chương trình tiền sản tháng 10


Đặc biệt, đến với chương trình, mẹ bầu sẽ nhận được ưu đãi duy nhất trong ngày 11/11/2018, đó là: giảm giá 10% trên gói thai sản; giảm giá 20% trên gói vaccine cơ bản cho trẻ dưới 12 tháng tuổi; giảm 2,500,000 VND cho Gói khám thai và sinh thường; giảm 3,000,000 VND cho gói khám thai và sinh mổ.

Để đăng ký tham gia, mẹ bầu có thể gọi đến số 0987.853.793 hoặc đăng ký ngay tại đây.

Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X