Hotline 24/7
08983-08983

Trầm cảm làm hại thận

Những phụ nữ có cuộc sống tinh thần không ổn định bị mắc những bệnh thận mạn tính nhiều hơn 20% so với những phụ nữ khác.

Các nhà thận học (nephrolog) Hà Lan cho hay, những thiếu nữ thường bị trầm cảm theo chu kỳ thi có tỷ lệ mắc bệnh ở hệ tiết niệu cao hơn nhiều và thận hoạt động yếu hơn so với các cô không bị trầm cảm.
 
Phụ nữ trầm cảm có nguy cơ mắc bệnh thận cao hơn 20% so với những người khác
 
Những chuyên gia trường ĐH Tilburg (Hà Lan) dưới sự chỉ đạo của giáo sư William Kope đã tiến hành theo dõi bệnh án của những phụ nữ 65 tuổi trở lên trong suốt 3 năm. Họ phân tích tình hình sức khoẻ của 5.750 người tình nguyện và lập bảng điều tra về số lần bị trầm cảm của từng người.

Từ những dữ liệu đó họ đã rút ra kết luận là: Những phụ nữ có cuộc sống tinh thần không ổn định bị mắc những bệnh thận mạn tính nhiều hơn 20% so với những phụ nữ khác.

Giáo sư Kope cho rằng rằng mối liên quan giữa hiện tượng trầm cảm và sự suy yếu của thận, tác động xấu đến hệ tiết niệu là điều chưa giải thích được mà cần những nghiên cứu sâu và tỉ mỉ hơn, nhưng chắc chắn rằng sự phụ thuộc lẫn nhau ấy thể hiện rõ hơn là mối quan hệ giữa bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch.

AloBacsi.vn
Theo Bảo Châu - VietNamNet

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X