Hotline 24/7
08983-08983

Trái tim người đàn ông chết não đập trong lồng ngực bệnh nhi 10 tuổi

Đây là ca ghép tim đặc biệt thứ 2 được thực hiện từ quả tim người lớn hiến tặng.

Thông tin từ Trung tâm điều phối và Ghép tạng Quốc gia, bé H.N.C (10 tuổi, Lạng Sơn) mắc bệnh cơ tim giãn từ nhỏ. Gia đình có hoàn cảnh khá khó khăn, bố làm công nhân, mẹ làm tạp vụ. Không may cả 2 người con đều mắc bệnh tim, anh trai của bé C. mất cách đây không lâu.

Để có trái tim phù hợp không phải chuyện dễ dàng và chi phí thực hiện ca mổ cũng là một nỗi lo rất lớn với gia đình. Bé C. ngày càng yếu, khắc khoải chờ đợi có người hiến tim.

Trước tình cảnh của bé C, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia và Bệnh viên Việt Đức đã cố gắng tìm nguồn viện trợ cho ca ghép khi có tim hiến tặng.

Ngày 1/10, “phép màu” bỗng đến với C. và gia đình. Một người đàn ông 37 tuổi gặp tai nạn giao thông không thể qua khỏi. Gia đình anh tình nguyện hiến toàn bộ nội tạng để anh được tiếp tục “sống” trong những cơ thể mới. Sau khi rà soát, các chỉ số của anh trùng khớp với bé C. Ca ghép được tiến hành, trái tim đã đập lại trong lồng ngực của bé C. Hiện bé đã hồi tỉnh.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thăm bé C. sau ca mổ. Ảnh: Trung tâm điều phối và Ghép tạng Quốc gia

Được biết, nhóm thiện nguyện của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã trao tặng số tiền 300 triệu đồng cho gia đình bé C. để thực hiện ca đại phẫu. Số tiền này kịp thời giúp gia đình chi trả một phần viện phí lên đến hơn một tỷ đồng cho ca phẫu thuật ghép tim. Phần còn lại được bệnh viện quyên góp từ các nhà hảo tâm.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X