Hotline 24/7
08983-08983

Trả lời chùm câu hỏi của bạn đọc về sản phẩm chống muỗi Remos của Rohto

Mời bạn cùng theo dõi những thắc mắc của bạn đọc gửi cho AloBacsi về sản phẩm chống muỗi Remos của Rohto.

- Anh Tuấn - chungem...@gmail.com
 
Cháu chào bác sĩ,

Cháu có bị côn trùng cắn, và đi khám được bác sĩ cho thuốc Remos IB gel về để bôi. Bôi xong, vẫn chưa hết ngứa nên cháu hay đưa ngón tay vào gãi, xoa. Mắt cháu lại hay ngứa vì đi không khi bụi bẩn nên cháu lại hay đưa ngón tay đó lên dụi dụi ở khóa mắt và khu vực mắt.

Lúc cháu tìm hiểu về Gel bôi này mới biết là không được sử dụng gần mắt. Cháu dùng Gel này từ chiều, tay cháu dính Gel đó lại dụi lên mắt thì có sao không bác sĩ? Cháu có lấy nước muối sinh lý nhỏ vài giọt vào hai mắt, nhỏ xong lại thấy ngứa, khô khô mắt. Như vậy mắt cháu có sao không ạ?

Như thuốc có ghi là “Nếu sản phẩm dây vào mắt hay vùng niêm mạc, thì phải rửa sạch ngay bằng nước”, ở đây là gel phải dính hẳn vào con ngươi hay chỉ cần quanh mắt mới có hại ạ, mà nó có hại thế nào ạ? Giờ cháu đang lo lắng quá ạ.

Remos trả lời:

Chào bạn, nếu khi dụi mắt nhưng thuốc không dính vào mắt nhiều thì rửa ngay bằng nước sạch hoặc nước ấm để sơ cứu ban đầu là cách làm đúng. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mắt vẫn có dấu hiệu khô không ngừng thì nên đến gặp trực tiếp bác sĩ để được kiểm tra chính xác nhé!


- Duy Thức - TPHCM

Chào bác sĩ! Tính đến hôm nay em đã tiêm được mũi ( tiêm 4 lần, 1 lần 2 mũi ) nhưng trong quá trình tiêm từ mũi thứ nhất do em bị kiến 3 khoang đốt nên đã dùng thuốc bôi tại chỗ dạng gel là Remos IB của Rohto, có thành phần Corticoid (Prednisolone) lên vết thương đó 1 ngày 3 lần, với 1 lượng khá ít.

Bây giờ em không biết phải thế nào vì đến hôm nay mới đọc được hướng dẫn là không được dùng thuốc có thành phần Corticode và ACTH trong 6 tháng. Vậy nó có làm mất tác dụng của huyết thanh miễn dịch không ạ? Và nếu có thì có cần phải tiêm lại không? Em xin cám ơn.

Remos trả lời:

Chào bạn, Prednisolone Valerate Acetate trong Remos IB là một dạng corticoid, chỉ tác dụng tại vùng điều trị và khi vào cơ thể thì biến thành dạng bất hoạt. Tuy nhiên, bạn vẫn nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn kỹ hơn nhé!


- Mainguyen... @gmail.com

Bé nhà em 1 tuổi, hay bị muỗi đốt kể vả lúc chơi và đi ngủ. Mỗi khi như vậy, da bé bị nổi mẩn đỏ, thường 2 - 3 ngày mới hết, em rất xót con. Không biết sản phẩm Remos có an toàn cho bé không ạ?

- Nhã Cúc (Cần Thơ)

Hôm qua chồng cháu có phun thuốc xịt Remos cho bé (bé nhà cháu 5 tháng tuổi), vô tình trúng vào mắt con. Cháu đã rửa mắt cho con ngay sau đó. Không biết các thành phần trong thuốc có gây nguy hại gì cho trẻ không ạ? Cháu xin cám ơn.

Remos trả lời:


Chào bạn Mainguyen và Nhã Cúc,

Sản phẩm chống muỗi Mentholatum Remos được khuyên dùng cho trẻ 4 tuổi trở lên. Các bạn nên sử dụng cách phòng tránh như mặc áo dài tay, ngủ mắc màn cho bé.

Nếu lỡ may bị muỗi đốt thì có thể sử dụng Remos IB, sản phẩm này dùng được cho trẻ nhũ nhi, bôi lên để giảm ngứa, chống viêm, giúp bé ít gãi vết đốt làm trầy da.


- Hoàng Thùy Dung - TPHCM

Xin hỏi BS, hôm bữa tôi có cho bé dùng Remos để chống muỗi, mới xoa được 10 phút thì con bị ngã lấm bẩn hết người nên tôi cho bé đi tắm. Xin hỏi sau khi tắm thì có tiếp tục sử dụng Remos được không? Thời gian cách nhau giữa 2 lần sử dụng là bao nhiêu. Xin cảm ơn.

Remos trả lời:

Chào bạn, sau khi tắm có thể bạn đã rửa trôi Mentholatum Remos trên da bé, bạn có thể xoa 1 lớp khác để đảm bảo hiệu quả chống muỗi. Bình thưởng, sản phẩm có hiệu quả chống muỗi 8-10 tiếng.


- Hoàng Như Ngọc (Hà Nội)

Bé nhà em 2 tuổi. Phòng ngủ của em có sử dụng điều hòa, mặc dù không có muỗi nhưng thường mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, em thường phun xịt thuốc Remos cho bé. Không biết dùng thường xuyên như vậy bé có bị sao không ạ? Mong BS giải đáp.

Remos trả lời:

Chào bạn. Sản phẩm chống muỗi Mentholatum Remos được khuyên dùng cho trẻ 4 tuổi trở lên. Bạn nên sử dụng cách phòng tránh như mặc áo dài tay, ngủ mắc màn cho bé dưới độ tuổi này. Nếu lỡ may bị muỗi đốt thì có thể sử dụng Remos IB, sản phẩm này dùng được cho trẻ nhũ nhi, bôi lên để giảm ngứa, chống viêm, giúp bé ít gãi vết đốt làm trầy da.


- Trần Nguyên Phương Nga (TPHCM)

Da tôi thường hay bị khô. Tôi nghe nói sản phẩm Remos ngoài xua đuổi muỗi còn có công dụng giữ ẩm da. Vậy tôi có thể sử dụng sản phẩm để giữ ẩm được không? Xin cám ơn.

Remos trả lời:

Chào bạn, ngoài công dụng xua muỗi, Mentholatum Remos có chứa Vitamin E và Aloe Vera giúp dưỡng ẩm da và giúp da mềm mịn, tuy nhiên vì không chắc về mức độ khô da của bạn nên rất khó đảm bảo Mentholatum Remos có thể thay thể các sản phẩm chuyên dưỡng ẩm khác. Bạn có thể sử dụng cả hai nếu da bạn quá khô bạn nhé!


- Anhtuyet... @gmail.com

Da em bị nhạy cảm. Không biết Remos có nhãn hiệu nào dành cho loại da này không? Em xin cảm ơn.

Remos trả lời:

Chào bạn, các sản phẩm của Remos đều thân thiện với da. Tuy nhiên để đảm bảo cho làn da nhạy cảm của mình, bạn có thể bôi thử 1 lượng nhỏ lên vùng da ở mặt trong cánh tay (vì đó là 1 trong những vùng da mỏng và nhạy cảm), trước khi chính thức sử dụng.


- Trịnh Việt Thương - anthuong…@gmail.com

Sắp tới gia đình tôi dự định đi tắm biển, xin hỏi AloBacsi, dùng dung dịch xịt muỗi với kem chống nắng cho trẻ thì có được không? 2 loại này không tương tác với nhau chứ ạ? Vì da bé khá nhạy cảm nên tôi cũng lo lắng ạ. Xin chân thành cảm ơn.

Remos trả lời:


Chào bạn, bạn có thể kết hợp cả 2. Nhưng vì da bé nhạy cảm, bạn có thể thử một lượng nhỏ ở vùng da mặt trong cánh tay (vì đây là vùng da yếu và nhạy cảm nhất), nếu bé không có dấu hiệu kích ứng thì bạn yên tâm sử dụng cho bé nhé!


- Huỳnh Thị Tuyết Hoa - 32 tuổi, Đồng Nai

Chào BS,

Con tôi năm nay 4 tuổi, vừa rồi do thời tiết nắng nóng nên cháu bị rôm sảy. Hiện tại các nốt mẩn đỏ cũng đang lặn dần. Ngày 28/9, tôi dự định cùng cả nhà đi du lịch. Xin hỏi với trường hợp của con tôi có được sử dụng kem chống muỗi được không ạ. Cảm ơn BS.

Remos trả lời:

Chào bạn, vì không rõ tình trạng rôm sảy của bé ở mức độ nào nên rất khó tư vấn cho bạn. Bạn nên đưa bé đến bác sĩ khám trực tiếp để có được sự tư vấn tốt nhất. Về sản phẩm chống muỗi Mentholatum Remos, đây là sản phẩm thân thiện với da và sử dụng cho bé từ 4 tuổi trở lên bạn nhé!


- Hứa Văn Quỳnh - 29 tuổi, quynhvan…@gmail.com

Tôi nghe nói bôi kem chống muỗi đốt chỉ có tác dụng tạm thời, khi thuốc bay hết lại phải bôi tiếp. Nếu bôi kéo dài và bôi nhiều cũng có thể gây hại cho da. Như vậy có đúng không ạ? 1 ngày sử dụng bao nhiêu lần cho trẻ thì an toàn. Cảm ơn BS.

Remos trả lời:

Sản phẩm chống muỗi Mentholatum Remos có hiệu quả từ 8-10 tiếng và thân thiện với làn da. Do có chứa Vitamin E và Aloe Vera (nha đam) nên còn có tác dụng dưỡng da nữa.


- Ngọc Bích - bichtv…@gmail.com

Con tôi bị dị ứng với cam, mỗi lần ăn cam là bé bị nổi mẩn ngứa. Tôi thấy Remos dạng kem có 3 loại hương, trong đó có hương cam. Xin hỏi nếu bé nhà tôi dị ứng với cam thì có thì sử dụng kem chống muỗi có hương cam được không? Vì hôm bữa dì của bé không biết bé bị dị ứng nên mua 1 lọ Remos hương cam rồi. Tôi muốn hỏi thêm 1 vấn đề nữa là Remos dạng xịt và dạng kem có gì khác nhau, có phải dạng xịt sẽ an toàn hơn cho trẻ khi không phải bôi trực tiếp lên da? Cảm ơn chương trình.

Remos trả lời:

Chào bạn, nếu dị ứng với thành phần của thuốc, trong trường hợp này là dị ứng với cam thì để an toàn tuyệt đối, bạn có thể cho bé sử dụng Remos mùi hương Lavender hoặc sả chanh nhé. Sản phẩm chống muỗi Mentholatum Remos có thể sử dụng cho trẻ từ 4 tuổi trở lên. Bạn lưu ý không bôi sản phẩm lên vết thương hở.


- Minh Phước - TPHCM

AloBacsi ơi, cháu nhà tôi hay chơi đùa khiến bị trầy xước trên da, khi bôi dung dịch đuổi muỗi thì có tác hại gì không ạ? Trường hợp nào không được bôi thuốc này thưa bác sĩ? Chân thành cảm ơn.

Remos trả lời:

Sản phẩm chống muỗi Mentholatum Remos có thể sử dụng cho trẻ từ 4 tuổi trở lên. Bạn lưu ý không bôi sản phẩm lên vùng vết thương hở.


- Hồng Đăng - Bình Phước

Bé nhà tôi mới được 3 tháng thì đã có thể bôi được thuốc này chưa thưa bác sĩ? Tôi thật sự xót khi bé bị chi chít những nốt do muỗi cắn, kể cả khi mặc quần áo dài tay. Mong nhận được câu trả lời. Xin cảm ơn.

Remos trả lời:

Chào bạn. Sản phẩm chống muỗi Mentholatum Remos được khuyên dùng cho trẻ 4 tuổi trở lên. Bạn nên sử dụng cách phòng tránh như mặc áo dài tay, ngủ mắc màn cho bé dưới độ tuổi này. Nếu lỡ may bị muỗi đốt thì có thể sử dụng Remos IB, sản phẩm này dùng được cho trẻ nhũ nhi, bôi lên để giảm ngứa, chống viêm , giúp bé ít gãi vết đốt làm trầy da.


- Minh Tuyết - tranminhtuyet...@gmail.com

Bé nhà tôi ngay từ bé đã bị dị ứng cơ địa. Nhiều khi, bé nghịch phấn son của tôi thì da bé bị nổi những cục cục đỏ, số lượng nhiều và gây ngứa. Với tình trạng này thì có thể dùng thuốc bôi được không bác sĩ? Cảm ơn chương trình rất nhiều ạ.

Remos trả lời:

Chào bạn, nhãn hàng Remos có dòng sản phẩm Remos Anti-Itch giúp chống ngứa. Tuy nhiên bạn nên đưa bé đến khám trực tiếp để bác sĩ tư vấn rõ về tinh hình dị ứng của bé.


- Trần Văn Bách - 26 tuổi

AloBacsi ơi, hôm qua em có bôi thuốc chống muỗi Remos của Nhật Bản cho bé nhà em để tránh muỗi. Bé vô tình mút tay và liếm tay - phần mà tôi có bôi thuốc tránh muỗi trước đó. Xin hỏi, những chất trong thuốc này có ảnh hưởng đến đường ruột hoặc các cơ quan khác không? Bé có nên đi sơ cấp cứu không? Mong sớm hồi âm.

Remos trả lời:

Chào bạn, sản phẩm chống muỗi Remos là dạng thoa ngoài da, ngay khi bé ngậm phải, bạn cần cho bé súc miệng và uống nhiều nước. Để chắc chắn hơn, bạn nên theo dõi sát sao các biểu hiện của bé để đưa bé đến bác sĩ kiểm tra kịp thời.


- Bạn đọc từ số điện thoại 0908....736

Tôi nghe rất nhiều thông tin về thuốc chống muỗi có thể ảnh hưởng không tốt cho da trẻ, thậm chí làm nám và hoại tử cho da. Con tôi hiện được 3,5 tuổi. Xin giải đáp thắc mắc của tôi. Hiện tôi đã ngưng không cho bé dùng những dung dịch đuổi muỗi rồi. Mong cho tôi thông tin chính xác với. Chân thành cảm ơn.

Remos trả lời:

Chào bạn. Mentholatum Remos có chứa 15% DEET, đây là chất được WHO và EPA chứng nhận là hiệu quả và an toàn trong việc xua đuổi muỗi. Ngoài ra, sản phẩm có chứa Vitamin E và Aloe Vera nên có tác dụng dưỡng ẩm, thân thiện với làn da. Tuy nhiên, bạn lưu ý là sản phẩm Mentholatum Remos sử dụng cho người lớn và trẻ 4 tuổi trở lên nhé!


- Anhphuong228…@gmail.com

Chào bác sĩ, đang mùa mưa nên ở nhà tôi rất nhiều muỗi, tôi đang muốn mua thuốc chống muỗi Remos về cho cháu sử dụng mà thấy trên bao bì có thuốc có ghi để xa tầm tay trẻ em nên tôi không dám sử dụng. Con tôi năm nay 18 tháng tuổi. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp tôi.

Remos trả lời:

Chào bạn. Sản phẩm chống muỗi Mentholatum Remos được khuyên dùng cho trẻ 4 tuổi trở lên. Bạn nên sử dụng cách phòng tránh như mặc áo dài tay, ngủ mắc màn cho bé dưới độ tuổi này. Nếu lỡ may bị muỗi đốt thì có thể sử dụng Remos IB, sản phẩm này dùng được cho trẻ nhũ nhi, bôi lên để giảm ngứa, chống viêm , giúp bé ít gãi vết đốt làm trầy da.


- Bạn đọc giấu tên

Xin chào Alobacsi, cháu năm nay 17 tuổi, da cháu bị khô nên thường bôi kem giữ ẩm, nhưng dạo này nhiều muỗi quá nên cháu có sử dụng kem chống muỗi của Remos. Không biết nêu cháu bôi cả kem dưỡng ẩm và thuốc chống muỗi không biết thuốc chống muỗi có còn tác dụng không, mong bác sĩ tư vấn giúp cháu?

Remos trả lời:

Chào bạn. Sản phẩm chống muỗi Mentholatum Remos có chứa vitamin E và Aloe Vera nên có thể dưỡng ẩm, giúp da mịn màng. Bạn vẫn có thể kết hợp sử dụng cả 2 và nhớ là bôi Mentholatum Remos sau khi bôi kem dưỡng ẩm nhé.


- Xuân thanh - 0503…562

Alobacsi ơi cho tôi hỏi, cháu nhà tôi được 10 tháng tuổi có sử dụng được thuốc chống muỗi Remos được không ạ?

Remos trả lời:

Chào bạn. Sản phẩm chống muỗi Mentholatum Remos được khuyên dùng cho trẻ 4 tuổi trở lên. Bạn nên sử dụng cách phòng tránh như mặc áo dài tay, ngủ mắc màn cho bé dưới độ tuổi này. Nếu lỡ may bị muỗi đốt thì có thể sử dụng Remos IB, sản phẩm này dùng được cho trẻ nhũ nhi, bôi lên để giảm ngứa, chống viêm , giúp bé ít gãi vết đốt làm trầy da.


- Conghuytu…@gmail.com

Xin chào chương trình, nhà tôi ở quê rộng và nhiều muỗi, tôi mua thuốc chống muỗi Remos cho cả nhà sử dụng mà vẫn vị muỗi đốt, xin hỏi chương trình là tôi phai bôi bao nhiêu và thời gian bôi cách nhâu bao lâu cho an toàn?

Cho tôi xin hỏi thêm, không biết chương trình có loại thuốc nào mà xịt cả trong nhà và xung quanh nhà để diệt được hết muỗi không? Xin cảm ơn chương trình.

Remos trả lời:

Chào bạn. Cách sử dụng đúng của Mentholatum Remos là thoa một lớp vừa đủ lên vùng da cần phòng muỗi đốt đối với dạng tuýp kem. Còn dạng chai xịt thì đặt chai cách bề mặt da 10-15cm khi phun, với vùng cổ và mặt thì nên xịt ra tay rồi thoa đều để tránh dính vào mắt, miệng. Sản phẩm chống muỗi Mentholatum Remos có hiệu quả 8-10 tiếng nên sau khoảng thời gian này thì bạn cần sử dụng lại nhé.

Mentholatum Remos là dòng sản phẩm thoa lên da để xua muỗi, hiện Remos không có dạng sản phẩm diệt muỗi như bạn thắc mắc!


- Bá Dũng - dungdang…@yahoo.com

Chào bác sĩ, hôm qua tôi sơ ý để cháu nhà tôi 2 tuổi cầm chơi chai thuốc xịt muỗi Remos, tôi thấy cháu ngậm vào miệng của bình xịt mà tôi không biết cháu có xịt vào trong miêng hay không? Bác sĩ cho tôi hỏi nếu lỡ con tôi nuốt phải thuốc xịt muỗi đó thì có sao không? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé không? Lúc đó tôi đã cho cháu xúc miệng và uống rất nhiều nước, mong bác sĩ tư vấn giúp tôi sớm, tôi xin chân thành cảm ơn.

Remos trả lời:

Chào bạn, sản phẩm chống muỗi Remos là dạng thoa ngoài da, ngay khi bé ngậm phải, bạn cho bé súc miệng và uống nhiều nước là đúng. Để chắc chắn hơn, bạn nên theo dõi sát sao các biểu hiện của bé, để có thể đưa bé đến bác sĩ kiểm tra kịp thời.



Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X