Hotline 24/7
08983-08983

Trà giảm cân có ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày?

Em đang dùng trà Dung giảm cân của The Kaffein. Cho em hỏi em uống trà này có làm ảnh hưởng tác dụng của thuốc ngừa thai hằng ngày không ạ? Em cảm ơn.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Về cơ bản, thuốc tránh thai hàng ngày là loại thuốc nội tiết có tác dụng ngăn cản rụng trứng, làm đặc chất nhày cổ tử cung, ngăn không cho tinh trùng vào tử cung. Một số loại thuốc ảnh hưởng làm tác động, ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc tránh thai như các loại thuốc kháng sinh, thuốc trị HIV, thuốc chống tăng huyết áp, các loại thuốc hạ sốt, thuốc ngủ,.....Có thể thấy được những thuốc ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc tránh thai thường là nhứng thuốc tân dược hay các loại thuốc nội tiết.

Loại trà giảm cân em đang dùng có chứa thành phần là chứa thành phần chính thảo dược tự, do đó có thể thấy được những loại trà giảm cân như thế này thường không làm ảnh hưởng đến hiệu quả tránh thai của thuốc. Do đó trong trường hợp này em không cần quá lo lắng về hiệu quả tránh thai của thuốc khi sử dụng loại trà này nhưng để đạt hiệu quả tốt nhất không nên dùng đồng thời 2 loại 1 lúc nên cách xa nhau khoảng 2g.

Tuy không tác động nhiều đến tác dụng tránh thai của thuốc, nhưng em nên lưu ý khi sử dụng các loại thuốc, thực phẩm chức năng, hay trà giảm cân trên thị trường, em cần phải lưu ý lựa chọn những sản phẩm được cấp phép lưu hành của bộ y tế, đảm bảo nguồn gốc, vệ sinh an toàn thực phẩm. Tránh lựa chọn mua phải những thực phẩm tràn lan, không rõ nguồn gốc để rồi ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân mình.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Phụ nữ mang thai có uống được trà giảm cân?

>> Uống thuốc corticoid 8mg cùng trà giảm cân có được không?

- Thuốc tránh thai hàng ngày tác động vào các hormon trong cơ thể, hạn chế sự rụng trứng, ngăn chặn thụ tinh, ngừa thai hiệu quả lên đến 99%. Tùy theo thành phần của thuốc, người ta chia làm 2 loại là: thuốc tránh thai kết hợp và thuốc tránh thai đơn thuần.
- Thuốc tránh thai kết hợp chứa 2 thành phần hormon là progestogen và estrogen ngăn cản sự thụ tinh bằng cơ chế kép: tác động lên cơ quan điều tiết hormon, ngăn sự rụng trứng của phụ nữ, đồng thời chặn ngõ vào của tinh trùng bằng cách khiến cho chất nhầy cổ tử cung đặc lại.
- Thuốc tránh thai đơn thuần chỉ chứa hormon: progesteron mang đến tác dụng ngăn chặn trứng rụng, làm đặc chất nhầy cổ tử cung ngăn cản tinh trùng xâm nhập.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X