Hotline 24/7
08983-08983

Trà giải nhiệt - Uống thế nào là đúng?

Nhân trần, cam thảo, quả la hán - mỗi loại trà đều có tác dụng riêng và phù hợp với một số đối tượng nhất định.

Trà vị cam thảo không phù hợp với người huyết áp cao
 
Mùa hè, nhiều người thường tự đun các loại nước có sử dụng một số vị thuốc như trà nhân trần, trà cam thảo, nước quả la hán hay hoa hòe để uống giải nhiệt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng các loại nước này, và khi đun uống, cũng rất cần hiểu rõ về công dụng của các vị thuốc liên quan.

Theo GS Hoàng Bảo Châu, nguyên Viện trưởng Viện Y học cổ truyền Việt Nam, không phải mọi loại trà đều phù hợp với tất cả. Thực tế trừ một số loại có thể dùng cho mọi người, các loại trà khác chỉ nên dùng với một số đối tượng nhất định và chống chỉ định với một số bệnh.

Cụ thể:

- Nước nhân trần tốt cho người bị bệnh gan, gan yếu, bị bệnh eczema, bị nóng nhiệt. Cơ bản mọi người đều sử dụng được nước nhân trần.

- Nước cam thảo rất tốt cho người bị ho có đờm, những người mệt mỏi, khó thở, tim hay đập hồi hộp. Tuy nhiên, người huyết áp cao không nên uống nước cam thảo thường xuyên.

- Quả la hán có tác dụng giải nhiệt rất tốt, nhuận tràng, trị ho gà. Những người huyết áp thấp, hay bị lạnh, đau bụng, ăn khó tiêu thì không nên uống nước sắc quả la hán.

Khi kết hợp các vị thuốc này sắc uống thay nước hàng ngày cần phải xem xét kỹ các công dụng và tác hại của chúng.

 AloBacsi.vn (Theo VTV)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X