Hotline 24/7
08983-08983

TP.HCM: Ứng dụng phương pháp cắt hút mổ u não

(AloBacsi) - Ca phẫu thuật đã lấy ra được toàn bộ khối u nhanh hơn, ít chảy máu, ít tổn thương đến nhu mô não xung quanh.

Ngày 7/4, BS Phạm Anh Tuấn, Phó trưởng khoa Ngoại thần kinh, BV Nguyễn Tri Phương cho biết, lần đầu tiên các BS của bệnh viện ứng dụng thành công dụng cụ Cusa (cắt hút) trong phẫu thuật u não cho một bệnh nhân có khối u não lớn ở vị trí hiểm.

Bệnh nhân nữ H.T.T.N, (41 tuổi, cư ngụ TPHCM) đến nhập viện cấp cứu và được các chẩn đoán đau đầu, rối loạn về tâm thần. Qua xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân N. có một khối u não lớn khoảng 5cm nằm ở vị trí khó phẫu thuật và gây chèn ép não gây ra chứng đau đầu.

Sau hội chẩn, các BS đã quyết định dùng máy Cusa, có tính năng cắt hút chuyên dụng trong mổ u não để hỗ trợ phẫu thuật lấy khối u cho bệnh nhân N.

Sau hơn 3 giờ phẫu thuật, bệnh nhân hiện đã tỉnh, sức khỏe dần ổn định và được tiếp tục điều trị.

Đây là lần đầu BV Nguyễn Tri Phương dùng dụng cụ mới này. Ca phẫu thuật đã lấy ra được toàn bộ khối u nhanh hơn, ít chảy máu, an toàn cũng như ít tổn thương đến nhu mô não xung quanh so với phương pháp mổ thông thường, BS Tuấn nói.

Ngọc Nhung

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X