Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM: Thêm một đơn vị can thiệp mạch máu

Bộ Y tế đã chính thức cấp phép hoạt động Đơn vị can thiệp mạch máu (Đơn vị DSA) cho BV Quốc tế City TPHCM.

Dự kiến, khi đi vào hoạt, đơn vị DSA của BV quốc tế City sẽ góp phần cải thiện sức khỏe, giảm tỉ lệ tử vong và di chứng về bệnh tim mạch, đột quỵ, ung thư gan.

Đơn vị can thiệp mạch máu của BV Quốc tế City chính thức hoạt động từ tháng 4/2018 với hệ thống trang thiết bị hiện đại, cùng đội ngũ Bác sĩ chuyên khoa can thiệp tim mạch, mạch máu não giàu kinh nghiệm và tâm huyết.

Ngoài can thiệp mạch vành qua da, Đơn vị DSA chuyên trách chụp và can thiệp mạch máu não giúp chẩn đoán và điều trị kịp thời hiệu quả các bệnh lý mạch não như chảy máu dưới nhện, chảy máu trong nhu mô não, thiếu máu não cục bộ tạm thời, nhồi máu não, u não và các bệnh lý não khác.

DSA - Giải pháp xua tan nỗi lo đột quỵ, tim mạch

DSA được viết tắt bởi cụm từ Digital Subtraction Angiography. Đây là phương pháp chẩn đoán hình ảnh kết hợp giữa việc chụp X-quang và xử lý số sử dụng thuật toán để xóa nền trên 2 ảnh thu nhận được trước và sau khi tiêm chất cản quang vào cơ thể người bệnh, nhằm mục đích nghiên cứu mạch máu trong cơ thể.

Hệ thống DSA được trang bị tại BV Quốc tế City là hệ thống DSA Artis Zee with PURE - kỹ thuật can thiệp tim mạch hiện đại nhất thuộc thế hệ mới của Siemens. Hệ thống này cung cấp 2 gói CLEAR và CARE cho chất lượng hình ảnh cao hơn với ít liều lượng chất phản quang hơn, cho phép bác sĩ mở rộng tối đa hình ảnh mạch máu cần phẫu thuật từ đó đưa ra chẩn đoán chính xác hơn về phác đồ điều trị và rút ngắn thời gian phẫu thuật mà không gây ảnh hưởng xấu đến bệnh nhân.

Bên cạnh điều trị đột quỵ, tim mạch, DSA cũng có khả năng điều trị một số loại ung thư gan. Ba trong số các lựa chọn điều trị ung thư gan phổ biến nhất bao gồm: Xạ trị chiếu trong chọn lọc (SIRT), nút hóa chất động mạch qua ống thông (TACE), phá khối u bằng sóng (RFA).

Áp dụng BHYT trong điều trị bệnh bằng DSA

Khi điều trị bằng DSA tại BV Quốc tế City, người dân sẽ được áp dụng BHYT và một số bảo hiểm an sinh cao cấp khác giúp tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Chia sẻ về vấn định hướng phát triển đơn vị DSA, BS John Louis Lucas, Tổng giám đốc BV Quốc tế City cho biết: “Với cơ sở vật chất và máy móc hiện đại, bác sĩ tận tâm, giàu kinh nghiệm, DSA của bệnh viện sẽ giúp ích cho hàng triệu người dân trong nước, những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam xua tan nỗi ám ảnh về tim mạch, đột quỵ”.

Ngày 10/4, Đơn vị Can thiệp Mạch máu của BV Quốc tế City đã điều trị thành công cho bệnh nhân Nguyễn.K.S (Nha Trang) với chứng nhồi máu cơ tim bằng ứng dụng DSA. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đang dần hồi phục và ổn định tốt.

Bệnh nhân đã giành lại được sự sống nhờ ứng dụng DSA và sự nỗ lực hết mình của đội ngũ bác sĩ điều trị

Trước đó, tình trạng bệnh nhân khá nặng và có diễn biến phức tạp. Thậm chí khi điều trị ở Nha Trang, bệnh nhân được các bác sĩ tại đây chẩn đoán khó qua khỏi. Nhưng với quyết tâm giành lại sự sống cho chính mình, bệnh nhân và gia đình đã tự đến BV Quốc tế City để cấp cứu và điều trị. Nhờ ứng dụng DSA bằng phương pháp chụp, can thiệp mạch, đặt stent cộng với sự nỗ lực hết lòng vì người bệnh của ekip điều trị, bệnh nhân đã vượt qua được lưỡi hái tử thần.

Ekip bác sĩ thực hiện rất vui và hạnh phúc khi ca phẫu thuật diễn ra thành công, sức khỏe bệnh nhân đang dần hồi phục và ổn định tốt. Bệnh nhân bớt mệt, giảm tình trạng khó thở, sinh hiệu ổn và ăn uống bình thường trở lại được. Hiện tại, bệnh nhân không còn theo dõi ở khoa Săn sóc đặc biệt ICU mà đã được chuyển đến khoa Ngoại của bệnh viện.

Theo Thiện Tâm - Công an TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X