Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM: Nguy cơ bùng phát dịch tay chân miệng

Theo chu kỳ, khả năng năm nay tay, chân, miệng sẽ tăng cao hơn so với năm ngoái và có nguy cơ bùng phát.

Sáng nay (15/5), Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến làm trưởng đoàn đã đi giám sát công tác phòng chống dịch bệnh tại 3 bệnh viện có đông bệnh nhi của TP HCM là Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và BV Bệnh nhiệt đới.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến thăm bệnh nhi tại BV Nhi đồng 1

Theo đánh giá của Đoàn công tác, tuy số ca mắc các bệnh truyền nhiễm tại TP HCM khá nhiều, như sởi tăng 133 lần, tay chân miệng tăng 30% so với cùng kỳ năm trước nhưng việc điều trị đạt hiệu quả cao, không có trường hợp nào tử vong.

Hiện nay, diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp cộng thêm một số bệnh nguy hiểm như Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông MERS. Vì thế, Đoàn công tác lưu ý TP HCM phải luôn luôn có tinh thần đối phó khi có dịch lớn xảy ra.

Riêng đối với dịch sởi, có khoảng 14% trẻ dưới 9 tháng mắc sởi khi chưa đến độ tuổi chích ngừa vaccine sởi. Đoàn đề nghị Viện Pasteur thành phốcần phối hợp với các bệnh viện xem xét khả năng có thể giảm độ tuổi chích ngừa dưới 9 tháng.

Bệnh nhi tại Khoa Nhiễm, BV Nhi đồng 1, TP HCM

Theo dự báo: Hiện nay, bệnh tay chân miệng đang vào mùa. Theo chu kỳ, khả năng năm nay tay, chân, miệng sẽ tăng cao hơn so với năm ngoái và có nguy cơ bùng phát bệnh này thành dịch. Ngoài ra, TP HMC có chỉ số côn trùng tăng cao vì chuẩn bị vào mùa mưa, nên có khả năng số ca mắc bệnh sốt xuất huyết sẽ tăng lên.

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến nhấn mạnh về công tác phòng chống dịch trong thời gian tới: "Chúng tôi cho rằng nhiệm vụ phòng - chống và dập dịch phải tiến hành song song.

Việc điều trị phải đúng phác đồ và việc phân tuyến hết sức quan trọng. Bệnh nhân nặng mới được chuyển lên tuyến trên chứ không phải tất cả đều được chuyển".

AloBacsi.vn
Theo VOV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X