Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM: Hơn 500 phụ nữ được tầm soát ung thư vú miễn phí

Sáng ngày 18/10, hơn 500 chị em phụ nữ đã được các bác sĩ Bệnh viện Ung Bướu tư vấn, tầm soát miễn phí ung thư vú nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Ban đầu, chương trình dự kiến sẽ khám sàng lọc, siêu âm miễn phí cho 500 phụ nữ trên 40 tuổi, chưa mắc ung thư vú nhưng tại thời điểm đóng kênh đăng ký, số lượng hồ sơ đã vượt quá con số 600. Đây là dấu hiệu đáng mừng, cho thấy nhận thức về việc tầm soát tại Việt Nam đã được nâng cao.

Ngoài hoạt động khám bệnh, các bác sĩ còn giao lưu, chia sẻ thông tin, cung cấp kiến thức về bệnh ung thư vú cho người tham dự với chủ đề “Tầm soát ung thư - Trao nhau tình yêu thương”. Qua đó, giúp các chị em phụ nữ nâng cao nhận thức khám sức khỏe định kỳ hàng năm để phát hiện sớm căn bệnh này.

Bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư múa mở màn cho chương trình

Ngoài hoạt động khám bệnh, các bác sĩ còn giao lưu, chia sẻ thông tin, cung cấp kiến thức về bệnh ung thư vú cho người tham dự

Tại Việt Nam, ung thư vú nằm trong “top” 10 loại ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ. Theo thống kê của các Trung tâm ghi nhận ung thư, năm 2018 có hơn 15.000 trường hợp mắc căn bệnh này, và con số này ước tính lên hơn 22.600 vào năm 2020.

Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định, ung thư vú là căn bệnh có thể điều trị khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện sớm, kịp thời và đúng phương pháp. Hơn nữa, chi phí điều trị cũng tiết kiệm hơn rất nhiều.

Nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn đầu thì hơn 80% có thể chữa khỏi, bệnh ở giai đoạn 2 tỷ lệ này giảm còn 60%. Khi bệnh đã sang giai đoạn 3, khả năng khỏi hẳn thấp và đến giai đoạn 4 thì thường việc điều trị chỉ để kéo dài cuộc sống, giảm các triệu chứng đau đớn.

Đồng thời, việc tăng cường kiến thức cùng với những biện pháp sàng lọc, phát hiện sớm ung thư vú, căn bệnh này sẽ không còn là vấn đề lớn. Vì thế, các chị em hãy quan tâm và thực hiện việc sàng lọc phát hiện sớm. Đây cũng là mục đích chương trình mà Bệnh viện Ung Bướu TPHCM hướng đến.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X