Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM: Cứu sống nam thanh niên ngưng thở vì bị đâm thấu tim

Nhập viện đêm 23/1 trong tình trạng tim ngừng đập và ngưng thở, thanh niên 26 tuổi may mắn được các bác sĩ BV Bình Dân (TPHCM) cứu sống.

Các bác sĩ cho biết, anh này được đưa đến bệnh viện khi đã mê man, gần như đã tử vong với vết thương ở khoang liên sườn số 5 chảy nhiều máu. Nhận định đây là một trường hợp vết thương thấu tim.

thau-tim-5085-1422093458.jpg

Tim bệnh nhân đã có nhịp đập sau khi được cứu chữa. Ảnh: Vĩnh Thiên

Trước tình huống nguy kịch, bệnh nhân lập tức được đưa vào phòng mổ. Mở ngực nạn nhân, các bác sĩ ghi nhận rất nhiều máu loãng và máu cục ứ trong khoang màng phổi. Vách thất trái của tim có vết thương đang phun máu, trong khoang màng tim có nhiều máu gây chèn ép tim cấp.

"Khi chúng tôi nhìn thấy vòi máu từ chỗ thủng bắn lên thì cũng là lúc tim đã ngừng đập. Tuy nhiên, việc khâu thủng vẫn được tiến hành. Điều kỳ diệu là sau khi khâu lại lỗ thủng, thực hiện xoa bóp tim và bồi hoàn dịch thì những nhịp đập hồi sinh của tim đã xuất hiện", một bác sĩ trong êkip mổ chia sẻ.

Ban giám đốc bệnh viện nhận định, ngoài nỗ lực xử trí nhanh và chính xác của êkip phẫu thuật, nạn nhân thoát chết còn nhờ được đưa đến bệnh viện chuyên khoa kịp thời. Đến chiều 24/1, tức sau khoảng 20h phẫu thuật, người bệnh đã tạm ổn định về huyết động, đang được hồi sức và chăm sóc hậu phẫu.

Người nhà cho hay nạn nhân bị người khác dùng dao đâm vào ngực.

Theo Thiên Chương - Ngoisao.net

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X