Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM: 3 cháu bé phải điều trị phơi nhiễm HIV

Sáng 1/12, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM tiếp nhận 3 trường hợp trẻ em (ngụ Quận 6) bị một đối tượng ngáo đá dùng hung khí đả thương, phải nhập viện cấp cứu và điều trị phơi nhiễm HIV.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh (Bệnh viện Nhi Đồng 1) cho biết lúc 7h20, cháu bé Đ.T.Q. (11 tuổi) được chuyển từ Bệnh viện Quận 6 vào Khoa Ngoại Tổng quát - Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trạng bị thương ở má phải, gãy xương hàm do vật nhọn đâm trúng.

Bé Q. được chuyển lên khám ở khoa Chấn thương Chỉnh hình, sau đó tiếp tục chuyển về khoa Răng Hàm Mặt để khâu vết thương ở má.

Đến 9h30, bệnh viện tiếp tục tiếp nhận bé L.V.P.N (4 tuổi) được đưa tới cấp cứu trong tình trạng bị thương ở chân mày mắt trái và tai trái. Bệnh nhi được khám, cho khâu vết thương rồi chuyển đến khoa Nhiễm. Tiếp đó, một bé trai 6 tuổi cũng nhập viện với một vết thương ở bàn tay.

Tại đây, sau khi xử lý vết thương, làm xét nghiệm HIV, các bé được đưa đến Khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 để uống thuốc phơi nhiễm HIV và cho về nhà theo dõi. Tất cả các bé trên đều ngụ ở Phường 13, Quận 6, TPHCM.

Người nhà của các bệnh nhi cho biết, vào sáng cùng ngày, một người lạ mặt đã tấn công và dùng hung khí nhắm vào các bé chém liên tục. Đối tượng bị nghi ngáo đá, có khả năng nhiễm HIV.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X