Hotline 24/7
08983-08983

Top thực phẩm vàng tốt cho hệ tiêu hóa của bé các mẹ đừng bỏ qua

Trẻ bị rối loạn tiêu hoá thường dẫn đến tình trạng biếng ăn, chậm lớn và kém phát triển. Để tốt cho đường tiêu hoá của trẻ, mẹ nên cho trẻ ăn nhiều những thực phẩm dưới đây.

Sữa chua

Sữa chua thường được khuyến khích sử dụng như là một món ăn vặt cho trẻ để giúp trẻ tiêu hoá tốt hơn. Thực tế sữa chua là một chế phẩm từ sữa, được hình thành do quá trình lên men tự nhiên.

Các lợi khuẩn probiotics có trong sữa có tác dụng bảo vệ hệ tiêu hóa, giúp trẻ hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng. Duy trì thói quen cho trẻ ăn sữa chua mỗi ngày chính là một lựa chọn thông minh của mẹ giúp trẻ hay ăn chóng lớn cũng như tránh được một số bệnh đường tiêu hoá.

Khoai lang ngọt

Khoai lang ngọt chứa nhiều chất xơ, canxi, sắt, vitamin A, C, E tốt cho hệ tiêu hóa và cung cấp nhiều dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện của bé.

Ngoài ra, khoai lang còn có chỉ số đường huyết thấp, nó làm tăng lượng đường trong máu từ từ nên dược coi là nguồn cung cấp carbohydrate lý tưởng cho cơ thể.

Quả bơ

Bơ được coi là một thực phẩm hoàn hoản của tự nhiên. Nó chứa nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ, sắt, kalli folate và vitamin D. Ngoài ra, nó rất dễ chế biến và có thể tạo thành dạng kem mịn, phù hợp với trẻ bắt đầu ăn dặm.

Chuối

Chuối chứa nhiều vitamin B6, vitamin A, vitamin C, vitamin B12, canxi và folate và thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất là chất xơ và kali. Vì thế chuối nghiễm nhiên được đánh giá là 1 trong những thực phẩm hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, trong chuối còn chứa một loại nhầy kích thích sự tăng trưởng của các lớp màng nhày trong thành dạ dày nên giúp chống lại hiện tượng viêm loét dạ dày và các tổn thương loét khác.

Bột yến mạch

Bột yến mạch được coi là loại ngũ cốc tốt hơn gạo vì ít gây táo bón, hương vị dễ ăn được nhiều bé yêu thích. Đặc biệt, yến mạch rất giàu chất xơ, protein, canxi và một số loại vitamin B. Vì vậy đây được coi là một trong những thực phẩm hoàn hảo cho bé.

Có rất nhiều cách kết hợp làm yến mạch cho bé như: táo, việt quất, sữa chua… tạo thành một món ăn giàu dinh dưỡng, được rất nhiều bé yêu thích.

Cà rốt

Cà rốt không chỉ dễ tiêu hóa, dễ ăn mà còn chứa đầy đủ các dưỡng chất như folate, carotene, vitamin C, canxi nên nó nghiễm nhiên đứng trong TOP 5 thực phẩm tốt nhất cho trẻ ăn dặm. Cà rốt giàu beta carotene - sẽ được chuyển thành vitamin A.

Sau đó, vitamin A hòa tan trong chất béo có vai trò quan trọng với khả năng nhìn và sự phát triển của trẻ cũng như duy trì sức khỏe da, tóc, chức năng miễn dịch và sinh sản.

Gừng và các chế phẩm từ gừng

Gừng có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ đặc biệt là giúp di chuyển thức ăn nhanh từ dạ dày xuống ruột non.

Từ xưa đến nay, dân gian thường lưu truyền bài thuốc ăn gừng sống để chữa các bệnh về tiêu hoá như đau bụng, đầy hơi khó chịu… Do đó hãy thử thêm một lát gừng nhỏ vào trong thức ăn của trẻ khi thấy trẻ có các biểu hiện của đầy hơi,đau bụng, khó tiêu…

Nước

Như bạn đã biết nước chiếm phần lớn các loại khoáng chất trong cơ thể, duy trì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể đặc biệt là tim mạch. Ngoài ra nước cũng không thể thiếu trong quá trình tiêu hoá vì nước làm thức ăn loãng ra, dễ di chuyển trong hệ tiêu hóa .

Hãy nhắc nhở trẻ uống nước đều đặn hàng ngày và thường xuyên, và tạo thói quen uống nước không chỉ khi cảm thấy khát mới uống. Có thể cho trẻ uống thêm các loại sữa đậu, nước hoa quả hay sinh tố để cung cấp thêm nước cho cơ thể. Tuy nhiên không bao giờ được dùng những loại này để thay thế hoàn toàn nước lọc.

Theo Nguyễn Hà - Doanh nghiệp Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X