Hotline 24/7
08983-08983

Top 5 bệnh gây nên đột tử nhiều nhất ở nam giới

5 căn bệnh phổ biến nhất ở nam giới dưới đây có thể gây ra cái chết đột ngột. Nguy hiểm ở chỗ, chúng thường không có dấu hiệu rõ ràng và khiến cho người bệnh dễ mất cảnh giác.

Top 5 bệnh gây nên đột tử nhiều nhất ở nam giới - Ảnh 1Bóc tách động mạch chủ: Dấu hiệu đặc trưng của bệnh bóc tách động mạch chủ là cơn đau đột ngột và dữ dội ở vùng ngực hoặc lưng. Vì vậy, hãy đến bác sỹ ngay khi bạn gặp triệu chứng này.


Top 5 bệnh gây nên đột tử nhiều nhất ở nam giới - Ảnh 2Bệnh cơ tim phì đại: Nếu bạn nghe thông tin một vận động viên đột tử ngay trên sân đấu thì nguyên nhân gây chết đột ngột thường là do bệnh cơ tim phì đại.


Top 5 bệnh gây nên đột tử nhiều nhất ở nam giới - Ảnh 3Thuyên tắc động mạch phổi: Dấu hiệu cảnh báo bao gồm đau và sưng ở cánh tay hoặc chân không mất đi trong vòng 1 - 2 ngày, đặc biệt nếu bạn vừa mới bị gãy xương, có một chuyến bay dài hoặc thời gian không vận động quá lâu.

Top 5 bệnh gây nên đột tử nhiều nhất ở nam giới - Ảnh 4Rối loạn nhịp tim: Di truyền cũng là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh này.

Top 5 bệnh gây nên đột tử nhiều nhất ở nam giới - Ảnh 5 Phình mạch não: Những triệu chứng cần phải lưu ý như đau đầu đột ngột, nặng, đặc biệt là đi kèm theo các triệu chứng lạ khác như xệ mí mắt, nhìn đôi hoặc giãn đồng tử một bên. Đó có thể là dấu hiệu phình mạch chèn ép các dây thần kinh trong não.

Theo Biết Tuốt - Tạp chí Thực phẩm chức năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X