Hotline 24/7
08983-08983

Top 4 bệnh ung thư phổ biến ở đàn ông

Ung thư là căn bệnh ngày càng có những diễn biến phức tạp. Thực phẩm bẩn, môi trường ô nhiễm và thói quen sống thiếu khoa học chính là một trong những nguyên nhân gây ung thư.

Trong bài viết dưới đây, chuyên gia của BV Ung bướu Hưng Việt s đưa ra 5 loại ung thư phổ biến ở nam giới để bạn cùng tham khảo và tìm cách phòng ngừa hiệu quả.

Ung thư phổi

Ung thư phổi là loại ung thư phổ biến hàng đầu ở cả hai giới. Những người có thói quen hút thuốc lá lâu năm thì nguy cơ mắc ung thư phổi sẽ cao hơn những người không hút. Sự tăng trưởng không thể kiểm soát của tế bào ung thư sẽ có thể gây ra những khối u ung thư và làm giảm khả năng hoạt động của phổi trong quá trình cung cấp oxy cho cơ thể qua đường máu. Cách tốt nhất để ngăn ngừa ung thư phổi chính là tránh xa khói thuốc lá. Nếu người nghiện thuốc dừng hút thì nguy cơ mắc ung thư phổi cũng giảm dần theo thời gian.

BVUB Hưng Việt tổ chức hội thảo Hơi thở cuộc sống để truyền thông về tác hại của thuốc lá

Ung thư tuyến tiền liệt

Sau ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt cũng được cho là căn bệnh ung thư phổ biến ở nam giới. Căn bệnh này bắt nguồn từ các tế bào tuyến- chính là tế bào tạo chất dịch tuyến tiền liệt. Đây là căn bệnh thường xảy ra ở nam giới trung tuổi và những biểu hiện khó nhận biết vì thường giống với bệnh đường tiết niệu. Nếu không phát hiện và điều trị sớm, ung thư tuyến tiền liệt có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Hãy thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, duy trì trọng lượng ổn định để có thể ngăn ngừa bệnh tật, trong đó có bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Ung thư đại trực tràng

Ung thư trực tràng bắt nguồn từ những tế bào ở phía cuối ruột già, gần hậu môn. Các tế bào ung thư phân chia bất thường và gây ra những triệu chứng bất thường, tổn thương cho cơ thể, để lâu ngày có thể di căn, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Để phòng bệnh, chúng ta nên tập thể dụng thường xuyên và có chế độ ăn lành mạnh, không được hút thuốc và lạm dụng rượu bia. Tuy nhiên, bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh, bởi vậy, việc tầm soát ung thư là điều vô cùng cần thiết để nhanh chóng phát hiện và có hướng điều trị bệnh hiệu quả.

Ung thư bàng quang

Bệnh thường xảy ra ở những nam giới trung tuổi. Nếu để lâu ngày, ung thư bàng quang có thể xâm hại, lây lan đến các hạch bạch huyết, cơ quan khác ở xương chậu (gây ra vấn đề với thận và chức năng ruột), và một số cơ quan khác như gan và phổi.

Trên đây là những bệnh ung thư thường xảy ra ở nam giới và nếu những đối tượng có yếu tố nguy cơ cao nên tầm soát ung thư sớm để phòng ngừa bệnh chuyển biến chứng nghiêm trọng và điều trị hiệu quả. Chúc bạn vui khỏe.

Theo BV Ung bướu Hưng Việt

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X