Hotline 24/7
08983-08983

Tông xe đạp vào chú gà con, cậu bé 6 tuổi lấy tiền tiết kiệm đưa đi cấp cứu

Câu chuyện dường như đã tiếp thêm niềm tin cho người ta về sự tử tế và trách nhiệm nên nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ.

Mới đây, bức ảnh về một cậu bé đưa chú gà con tới bệnh viện cấp cứu đã được chia sẻ rộng rãi trên MXH. Sau khi được các fanpage đăng tải, câu chuyện đã nhanh chóng thu về hàng chục nghìn lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ của dân mạng:

Vô tình tông xe đạp vào chú gà con, cậu bé 6 tuổi mếu máo vét hết tiền tiết kiệm đưa đi cấp cứu - Ảnh 1.Bức ảnh và câu chuyện về cậu bé nhận về hàng chục nghìn lượt yêu thích chỉ 1 thời gian ngắn sau khi đăng tải.


Được biết câu chuyện được tài khoản Facebook có tên Sanga Says chia sẻ trên trang cá nhân vào ngày 2/4 vừa qua. Đó là cậu bé có tên Derek C Lalchhanhima, 6 tuổi, sống tại thị trấn Sairang, bang Mizoram, Ấn Độ.

Hôm đó khi đang đạp xe thì cậu vô tình tông phải 1 con gà nhà hàng xóm khiến cho con gà bị thương. Ngay lập thức cậu bé đã mang chú gà tới bệnh viện gần nhất với tất cả số tiền có trong túi để nhờ các bác sĩ cấp cứu. Mặc dù chú gà đã chết nhưng ấn tượng trước hành động ngây thơ của chú bé, Sanga đã chụp ảnh lại và chia sẻ trên MXH.

Vô tình tông xe đạp vào chú gà con, cậu bé 6 tuổi mếu máo vét hết tiền tiết kiệm đưa đi cấp cứu - Ảnh 2.Chia sẻ của chị Sanga Says đã nhận được lượng yêu thích cực lớn của cộng đồng mạng.


Sanga còn cho biết thêm, lần đầu tiên cậu bé đến bệnh viện với một tay cầm chú gà và tay còn lại cầm tờ giấy bạc 10 rupee (khoảng 3.000 đồng) là tất cả số tiền cậu có trong người. Mặc dù lúc đó chú gà đã chết nhưng Derek vẫn khóc nức nở và hứa sẽ quay lại lần nữa, mang theo 100 rupee (khoảng 34.000 đồng) để cứu chú gà.

Cuối cùng, khi về nhà bố mẹ cậu bé phải giải thích rằng con gà đã chết và bác sĩ không thể làm gì hơnthì cậu bé mới từ bỏ ý định đưa con gà quay trở lại bệnh viện.

Đa số mọi người đều dành những lời khen có cánh cho cậu bé dễ thương, tốt bụng và vô cùng trách nhiệm này. Sau đó Derek đã được nhà trường tuyên dương và tặng giấy khen vì hành động đẹp và tấm lòng yêu thương động vật.

Vô tình tông xe đạp vào chú gà con, cậu bé 6 tuổi mếu máo vét hết tiền tiết kiệm đưa đi cấp cứu - Ảnh 3.Cậu bé được nhận bằng khen vì sự trách nhiệm và lòng yêu thương động vật của mình.

Theo Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X