Hotline 24/7
08983-08983

Tống khứ sỏi mật chỉ trong 3 ngày mà không cần phẫu thuật

Trước khi tìm đến phương pháp loại bỏ hoàn toàn túi mật, bạn nên tham khảo cách tống sỏi mật chỉ trong 3 ngày từ các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên sau.

sỏi mật\
Nguyên nhân sinh sỏi mật thường liên quan đến việc dư chất cholesterol
Mật là túi có dạng hình quả lê nằm dưới gan, là nơi trữ mật do gan bài tiết ra.
Mật sẽ được tống qua đường mật vào ruột non khi bạn ăn để giúp tiêu hóa thức ăn. Những lắng đọng bất thường ở mật sẽ hình thành nên sỏi mật. Nguyên nhân sinh sỏi thường liên quan đến việcdư chất cholesterol làm giảm lượng muối mật thúc đẩy việc hình thành sỏi cholesterol.
Ngoài ra, tình trạng nhiễm vi trùng, ký sinh trùng đường mật cũng gây nên loại sỏi sắc tố mật.
Sỏi mật
có thể không gây triệu chứng cho người bệnh nhưng khi sỏi mật làm tắc nghẽn đường mật thì sẽ gây ra đau bụng dữ dội, vàng da, vàng mắt, nhiễm trùng đường mật. Túi mật viêm nhiễm kéo dài trở nên viêm mạn tính, có thể gây ung thư.

Nguy cơ hình thành nên sỏi mật cholesterol đặc biệt cao ở những phụ nữ sinh đẻ nhiều, dùng thuốc ngừa thai, ăn nhiều chất béo, ít chất xơ. Còn với loại sỏi sắc tố mật thì lại thường gặp ở nước ta do nguyên nhân nhiễm khuẩn đường mật, nhiễm ký sinh trùng đường mật.
Sỏi mật thường gặp ở phụ nữ sinh đẻ nhiều, dùng thuốc ngừa thai
Hiện phương pháp điều trị duy nhất được ưa chuộng trên thế giới khi bị sỏi mật là phẫu thuật cắt túi mật. Đây là một phẫu thuật khá nhẹ nhàng với bệnh nhân, tuy nhiên nếu không còn túi mật thì việc tiêu hóa thức ăn sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Trước khi quyết định phương pháp cuối cùng này, bạn hãy thử tham khảo cách tống khứ sỏi mật một cách hoàn toàn tự nhiên chỉ trong 3 ngày sau.

- Bước 1: Ăn táo và giấm táo hàng ngày vào buổi sáng
giấm táo
Giấm táo có tác dụng làm mềm sỏi mật
Lượng axit acetic cực cao trong giấm táo sẽ làm tan sỏi mật, tăng tiết dịch vị trong dạ dày, túi mật để hỗ trợ quá trình tiêu hóa, đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể.

- Bước 2: Ăn salad vào bữa trưa

Dùng trái cây và rau củ quả vào bữa trưa để tăng cường chất xơ, tránh xa các loại thực phẩm giàu cholesterol như phủ tạng động vật, trứng và các loại nước uống như trà, cà phê, cacao.

- Bước 3: Dùng dầu oliu
sỏi mật
Dầu oliu giúp sỏi mật dễ dàng bị tống ra ngoài hơn
Trước khi đi ngủ, bạn hãy uống 1 thìa dầu oliu nguyên chất. Dầu oliu có tác dụng bôi trơn, tống sỏi ra ngoài được dễ dàng hơn.

- Bước 4: Uống nước chanh

Sau khi uống dầu oliu được khoảng 15 phút thì bạn uống thêm 1 cốc nước vắt 1 quả chanh.
Nếu không thích dùng nước chanh, bạn có thể thay thế bằng 1 cốc nước bưởi ép trước khi đi ngủ, việc này cũng đem lại hiệu quả tương tự.

- Bước 6: Ngủ sấp người, nghiêng về phía bên phải
Nằm ngủ sấp, nghiêng về phía bên phải để sỏi mật dễ dàng được tống ra
Tư thế ngủ sấp người, nghiêng về phía bên phải, co đầu gối phải lên gần vai để giúp sỏi mật dễ được tống ra ngoài.

Thực hiện theo đúng các bước trên hàng ngày, chỉ trong khoảng từ 2-3 ngày, sỏi mật sẽ bị tống hết ra khỏi cơ thể qua đường đại tiện.

Theo Minh An - Tuổi trẻ Thủ đô

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X