Hotline 24/7
08983-08983

Tổn thương dây thần kinh số 6, phải “làm chuyện ấy” mới hết bệnh, AloBacsi?

AloBacsi ơi, bạn em bị tổn thương dây thần kinh số 6, điều trị bằng thuốc không đỡ. BS bảo cần “quan hệ” thì mới giải phóng được thuốc và khỏi bệnh...

Cháu chào bác sĩ, Em có người bạn bị tổn thương dây thần kinh số 6 (do bị người khác không may va chạm phải). Bạn ấy có điều trị bằng thuốc, nhưng không đỡ.

Sau khi tiêm thuốc, BS có nói là thuốc vào người bạn ấy không giải phóng được, nên bạn ấy thường đau buốt ở đầu, lưng và sau gáy. Thỉnh thoảng bạn ấy ngủ thiếp đi không biết gì nữa. Em có hỏi lại bác sĩ tiêm thuốc, họ nói bạn ấy giờ bệnh nặng rồi, cần “quan hệ” thì mới giải phóng được thuốc và bạn ấy mới khỏi được bệnh.

Bác sĩ cho em hỏi, có phương pháp nào để điều trị bệnh này không, nếu “quan hệ” mà khỏi bệnh thì cháu cũng khó tin, bởi vì bạn ấy cũng chưa có vợ. Vậy cháu làm sao có thể giúp được bạn ấy? Cháu cám ơn bác nhiều!

(Nga Nguyen - nguyennga…@gmail.com)


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chào em,

Bệnh của bạn em không liên quan gì đến việc quan hệ tình dục. Không rõ bạn em đang điều trị ở đâu? Việc em có thể làm là đưa bạn đến bệnh viện có chuyên khoa Nội thần kinh để bác sĩ có phương pháp điều trị đúng đắn, em nhé.

Thân mến,

Hỏi lần 2:

Cháu chào bác sĩ,

Cám ơn bác đã quan tâm và trả lời câu hỏi của cháu. Hiện tại bạn của cháu không điều trị ở đâu cả, chỉ mỗi lần bạn ấy đau đầu là lên bệnh viện đi tiêm thuốc, tiêm xong bạn ấy đi về và vẫn làm việc bình thường. Buổi tối bạn ấy thường đau đầu và sốt. Cả cháu và bạn cháu đều không rõ là thuốc gì.

Bác sĩ luôn khuyên rằng, bạn ấy nên cưới vợ càng sớm càng tốt, thì có thể chữa khỏi được bệnh này (vì khi có vợ ở bên, việc quan hệ sẽ dễ dàng và bạn ấy cũng thoải mái tâm lý dẫn đến bệnh sẽ khỏi), nếu không cưới bạn ấy chỉ có thể sống được từ 15-40 ngày nữa. Bác có thể cho cháu địa chỉ của một số nơi điều trị về bệnh này không? Cháu cám ơn bác nhiều và mong sớm nhận được thông tin phải hồi từ bác.      

Chào em,

Theo em mô tả thì bệnh của bạn em là rất nặng, chỉ có thể sống trong ít ngày nữa, nhưng bệnh viện chỉ tiêm thuốc, và bạn em có thể về làm việc bình thường? Triệu chứng của bạn em cũng không phù hợp với chẩn đoán "tổn thương dây thần kinh số 6". Hơn nữa, cách điều trị bằng quan hệ tình dục lại càng không liên quan đến bệnh. Có rất nhiều cách để thoải mái tâm lý, chứ không cần phải "quan hệ". 

Bạn em cần được đến bệnh viện có uy tín để được khám, điều trị và tư vấn đúng đắn. AloBacsi không rõ bạn em sống ở đâu? Nếu ở miền Bắc thì có thể đến bệnh viện Bạch Mai, ở miền Nam thì đến bệnh viện Chợ Rẫy. Địa chỉ 2 nơi này:

- Bệnh viện Bạch Mai: 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 04 3868 6074
- Bệnh viện Chợ Rẫy: 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, TP.Hồ Chí Minh
ĐT: 08 38554138

Thân mến,

Hỏi lần 3:

Cháu chào bác sĩ,

Cám ơn bác đã luôn quan tâm và trả lời những câu hỏi của cháu. Cháu định hỏi BS đã tiêm cho bạn cháu, nhưng sợ BS ấy tự ái nên không dám hỏi. Bác có thể cho cháu biết, triệu trứng của người bị tổn thương dây thần kinh số 6 là gì không ạ?

Hôm nay, bạn cháu lại đi tiêm thuốc, về người rất mệt, nằm cả ngày. Cháu có hỏi rõ về loại thuốc bạn cháu tiêm, nhưng chị bác sĩ không cho biết. Chị chỉ bảo là phương pháp điều trị mà chị đưa ra đã được giao sư bên Đức cho là đúng và giờ em và bạn em chỉ cần làm theo là bạn em sẽ khỏi bệnh (phương pháp đó là: bạn em cần cưới vợ càng sớm càng tốt, và quan hệ càng nhiều càng tốt).

Theo bác, những triệu chứng mà bạn cháu đang gặp phải là hiện tượng của bệnh gì ạ? Cần làm gì để bạn cháu thoải mái tâm lý? Cháu mong nhận được phản hồi từ bác, cháu cám ơn bác rất nhiều.            

Chào em,

Em có thể tham khảo một số triệu chứng của tổn thương dây thần kinh số 6: 

>> Em bị liệt dây thần kinh số VI thì có khả năng hồi phục không?

>> Bị lác mắt do liệt dây thần kinh số VI, chữa thế nào?

Để thoải mái tâm lý, bạn em có thể trò chuyện, chia sẻ với người thân, bạn bè, tập thể dục (vừa sức), làm các việc mà bạn thích,... Chính bạn em và người thân là những người biết rõ cần làm gì để bạn thoải mái. AloBacsi không thể chẩn đoán bệnh mà không thăm khám, mong em thông cảm.

Thân mến,

BS Bùi Diễm Khuê - AloBacsi.vn

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X