Hotline 24/7
08983-08983

Tôi là thợ may, gần Tết nhiều hàng nên cánh tay đau nhức, làm sao chữa khỏi?

Cánh tay đau nhức do lao động nhiều, trào ngược dạ dày thực quản, bệnh thận mạn, nuôi cấy đờm tìm lao phổi... là nội dung câu hỏi của bạn đọc AloBacsi được BS Cúc trả lời tối 6/1.


BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - BV Nhân dân Gia Định

Nội dung buổi tư vấn của BS Thu Cúc với bạn đọc AloBacsi:

- Ly Nhanh - lynhanh…@ic...com

Chào BS,

Chồng em gầy nên em mua thuốc tăng cân cho chồng em uống được thời gian ngắn khoảng 1 tháng. Dạo này chồng em kêu khó thở BS cho em hỏi thuốc tăng cân có làm khó thở không ạ?

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào em,

Tôi không rõ chồng em đã uống loại thuốc tăng cân gì, ngoài triệu chứng khó thở chồng em còn triệu chứng gì khác không? Khó thở có tính chất như thế nào? Khó thở có thể do nguyên nhân bệnh lý, vì vậy mà chồng em cần đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, em nhé.


- Đặng Thị Tấn - Gia Lai

Trong tháng 11 năm 2016 em bị sốt siêu vi có kèm theo ho, sau 1 tuần điều trị em khỏi sốt nhưng sau đó em bị ho. Hiện nay em đã điều trị khỏi ho, sau khi khỏi ho trong cổ họng em lúc nào cũng như có đờm, nuốt không đau, ăn uống bình thường.

Em đã đi khám và nội soi tại BV, kết quả trong họng không có u gì cả và BS kết luận em bị viêm amiđan hốc mủ và bị hiện tượng trào ngược của dạ dày. BS có kê toa thuốc cho uống nhưng 2 tuần rồi không khỏi. Em đang rất lo lắng.

Vậy BS cho em hỏi: Hiện tượng bệnh của em như vậy là bệnh gì? Có cần phải đi khám lại nữa không?

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào bạn Tấn,

Bạn đừng quá lo lắng. Trào ngược dạ dày thực quản có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm họng, viêm amidan tái diễn hoặc khó điều trị. Vậy khi kiểm soát được tình trạng trào ngược dạ dày thực quản, bệnh lý viêm amidan sẽ nhanh chóng khỏi hơn. Do đó, bạn nên đến khám BS chuyên khoa Nội tiêu hoá để đánh giá lại xem có thật sự có bệnh trào ngược dạ dày thực quản hay không và điều trị đúng chuyên khoa.

Thứ hai, vấn đề bệnh lý cấp tính hiện tại là viêm amidan hốc mủ, bạn nên tiếp tục điều trị theo toa của BS tai mũi họng. Nếu trong thời gian điều trị có dấu hiệu sốt, ho đàm khạc mủ hoặc đàm có màu xanh vàng, rỉ sét thì nên tái khám ngay để xử trí kịp thời nhé.


- V. T. Nhân - Đồng Nai

Em năm nay 25 tuổi nặng có 48.5 kg. Giờ em lam thế nào để lên ký? Em không uống rượu bia chỉ hút thuốc. Em ăn cũng được nhưng không lên ký nổi. BS hướng dẫn em với, em còn vấn đề khác nữa…

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào em,

Đầu tiên, hút thuốc lá không có lợi cho sức khoẻ, hút thuốc lá còn là nguyên nhân tìm tang dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm, vậy trước tiên nếu muốn tăng cân em cần cai thuốc lá.

Thứ hai, tôi không rõ chiều cao của em như thế nào, nên không đánh giá được em thuộc nhóm thiếu cân hay suy dinh dưỡng nặng.

Vấn đề thứ ba tôi muốn đề cập đến cũng không kém phần quan trọng đó là sụt cân do nguyên nhân bệnh lý như cường giáp, đái tháo đường, lao phổi, lao đa cơ quan, các bệnh lý ác tính, bệnh lý tự miễn… vậy nếu em chưa khám sức khoẻ thì ít nhất nên đến BV để khám sức khoẻ tổng quát và tầm soát nguyên nhân gây bệnh nếu có, em nhé.


- Kim Phương, 46 tuổi - TPHCM

BS cho mình hỏi mình là thợ may. Vì gần đến tết nên phải may rất nhiều trong thời gian ngắn đến hôm nay, cánh tay phải mình mỗi lần đưa ra trước lại bị đau nhức, đưa ra sau thì không sao, để thả lỏng thì vẫn âm ỉ nhức có phải mình làm việc quá sức, dùng tay phải cắt đồ ủi đồ quá nhiều không vậy BS? Cách chữa khỏi là sao ạ? Mong BS giúp đỡ, cám ơn ạ.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào chị Phương,

Rõ ràng nguyên nhân gây ra triệu chứng của chị là do vận động quá mức, vận cách khắc phục hiệu quả nhất là giảm lại cường độ vận động. Tuy nhiên, có lẽ điều này là bất khả thi với công việc của chị. Vậy chị có thể sử dụng thuốc giảm đau và các biện pháp vật lý như mát xa để thư giãn cơ, giúp giảm đau.

Do thuốc giảm đau có nhiều loại nên chị không thể tự ý dùng thuốc. Chị có thể đến khám BS nội tổng qát hoặc BS chuyên khoa cơ xương khớp để được kê toa nhé.


- Trần Thị Yến, 49 tuổi - Hà Nội

Xin chào BS,

Hôm thứ ba vừa qua tôi có bị ngã xe máy, bị đổ người sang bên tay trái. Đầu, mình, chân và tay đập xuống đường.Tuy không bị chảy máu hay trầy xước gì cả. Tôi có lên BV chiếu chụp Xquang và siêu âm kiểm tra phần lưng và ngực ngay hôm đó. BS kết luận là phần xương không bị ảnh hưởng gì.

Nhưng từ hôm đó tôi không thể nói to, không thể hắt xì hơi, không thể ho hay khạc được và tôi đau nửa phần lưng, ngực bên tay trái. Khi nằm ngủ rất khó cử động. Sau hai hôm bị ngã tôi thỉnh thoảng có biểu hiện chóng mặt. Vậy rất mong BS tư vấn cho bệnh của tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào chị Yến,

Tư thế té ngã của chị là đập người xuống đường, trong đó có phần ngực. Vì vậy, các triệu chứng hiện tại của chị có thể do một số nguyên nhân sau: chấn thương phần mềm gây đau dẫn đến hô hấp khó khăn, tràn dịch màng phổi, tràn máu màng phổi, tràn khí màng phổi, gãy xương. Vậy chị nên nhanh chóng tái khám để đánh giá lại và tìm ra nguyên nhân, chị nhé.


- Bui Trang - trangbui…@gmail.com

Trước hồi lớp 8 em có hay nghịch ngợm, một lần bị một vật nặng đập vào khiến móng tay của em gần như bong ra hoàn toàn. Em cứ để vậy rồi băng bó, ngày hôm sau mới đi khám, lúc đó móng tay đã ăn lại vào thịt. Khi vết thương lành thì móng tay em lại mọc thành 2 lớp móng, một trên một dưới (như trong hình) nhìn trông rất xấu, em rất tự ti vì điều này. Có làm cách nào để móng tay mọc lại như bình thường không BS?



BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào em Trang,

Rất tiếc khi phải nói với em rằng móng tay của em sẽ khó có thể mọc lại bình thường như trước. Sau khi mọc móng mới, bề mặt móng sẽ xù xì và xấu hơn móng cũ. Hiện tượng này không phải do em điều trị chậm trễ, em nhé.

- Duy Trí - Hà Nội

Kính gửi BS,

Xin BS cho hỏi về suy thận. Tôi là nam, năm nay 33 tuổi. Trước đây tôi có nhiều triệu chứng, có lẽ là của bệnh dạ dày đại tràng và suy thận mãn giai đoạn 2-3.

Khoảng từ ngày 10-12/12, tôi uống 4 viên Fudcime (thuốc này không tốt cho bệnh nhân suy thận), do một phòng khám kê đơn để uống chữa viêm tai. Sau mỗi lần uống thấy nhiều triệu chứng như đau đầu, bứt rứt cơ thể, tức ngực, khó thở… Tôi nghĩ mình bị suy thận hoặc suy thận cấp tính.

Từ ngày 16/12 - 31/12, uống khoảng 20 viên thực phẩm chức năng I.T.V.

Từ ngày 24-31/12, bị phù mí mắt, hơi phù mặt, phù tay ít. Ăn nhạt hoàn toàn thì ít tăng phù.

27-30/12: Kiết lỵ, phần nhày, có máu tươi: bị 5 lần Các triệu chứng khác: đau tức ngứa hai bên hông, hơi đau lưng, buồn nôn, nôn, đau đầu, tê cứng bàn chân và ngón tay, bứt rứt cơ thể,… Ăn thịt luộc, cháo trắng, hoặc rau quả thì tăng các triệu chứng.

Khoảng từ ngày 27-31/12, mỗi ngày tiểu ra khoảng 3 lít nước tiểu. Khoảng từ 26/12- nay, chủ yếu ăn cháo trắng thịt luộc, bột sắn dây nấu, và nhiều nhất là miến nấu nước trắng. Gần như không ăn muối, nước mắm.

Kết quả xét nghiệm nước tiểu: Chỉ số ngày 28/12 ASC 3+ 2.28 mmol/L, SG 1.005, chỉ số ngày 30/12 SG <= 1.005. BS nơi tôi xét nghiệm nói thận không bị sao.

Xin BS trả lời giúp, với các thông tin trên, tôi có đang bị suy thận câp tính do dùng thuốc kháng sinh Fucime hoặc I.T.V. hay không? Nếu có thì ở giai đoạn mấy? Hay tôi có bị tăng cấp độ suy thận mãn không, và đang ở giai đoạn mấy ạ? Tôi cần điều trị và ăn uống như nào? Xin cảm ơn BS!

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào bạn,

Những thông tin về thuốc và triệu chứng bất thường xuất hiện khi dùng thuốc của bạn cung cấp khá chi tiết nhưng lại không phục vụ được cho chẩn đoán.

Tôi cần biết bạn phát hiện bệnh thận mạn cách đây bao lâu, do nguyên nhân gì, có đang điều trị thuốc gì hay không, các xét nghiệm như Ure, creatinine (trước đây và hiện tại), tổng phân tích nước tiểu, siêu âm bụng tổng quát, công thức máu…, có bệnh lý khác đi kèm hay không, chiều cao, cân nặng? và phải thăm khám lâm sàng mới có thể đưa ra chẩn đoán hợp lý.

Để chẩn đoán bệnh thận mạn không phải là công việc đơn giản, cần phải phối hợp nhiều yếu tố. Bạn có thể cung cấp thêm thông tin để tôi có thể tư vấn bạn tốt hơn.

Vấn đề bạn đang thắc mắc là thuốc Fucime (cefixime) và I.T.V. có làm xấu đi chức năng thận của bạn hay không? Đối với thuốc cefixime đây là một loại kháng sinh điều trị nhiễm trùng chủ yếu tác động lên vi khuẩn Gram âm. Tôi nhận thấy nếu kê toa thuốc này để điều trị viêm tai giữa là đúng chỉ định.

Thuốc cefixime là thuốc chuyển hoá qua gan và đào thải qua thận vì vậy khi bệnh nhân đã có bệnh thận mạn thì cần phải giảm liều thuốc, liều lượng sử dụng phụ thuộc vào vào chức năng thận của bạn. Khi cần thiết các bệnh nhân vẫn phải sử dụng kháng sinh để điều trị các bệnh lý nhiễm trùng cấp tính vì đa số các loại kháng sinh đều thải trừ qua thận.

Về thuốc sản phẩm I.T.V., đây không phải là thuốc Tây y, tôi không rõ thành phần bao gồm những hoạt chất gì nên rất tiếc tôi không thể trả lời về sản phẩm này.


- Ng. Văn Liêm - Đồng Nai

Dạ chào BS,

Cho con hỏi là thời gian gần đây khoảng 1 tháng bên phải đỉnh đầu con bị đau và bị ê, ngồi hay đứng dậy thì bị chóng mặt, mắt thì mờ. Con có đi khám thì BS bảo là thiếu máu não, BS cho thuốc nhưng con uống không thấy giảm. Vậy cho con hỏi bệnh này có nguy hiểm không và conn có cần chụp CT não không? Con cảm ơn BS! Thân.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào em Liêm,

Chóng mặt khi thay đổi tư thế có thể gặp trong bệnh lý chóng mặt tư thế kịch phát lành tính, thiếu máu, rối loạn thần kinh thực vật… đau đầu cũng có nhiều nguyên nhân như đau đầu migraine, đau đầu Cluster, đau đầu căng cơ, các bệnh lý thực thể như u não, viêm màng não… vậy với những triệu chứng này bạn cần đến khám BS chuyên khoa nội thần kinh và tìm nguyên nhân để điều trị.


- Nguyen Que - quenguyen…@gmail.com

Chào AloBacsi,

Tôi năm nay 40 tuổi. tôi thấy trong họng mình hay có đờm nhầy màu trắng tôi thường hay phải khạc ra liên tục, gây khó chịu và mất vệ sinh. Mới đầu tôi chỉ nghĩ là bệnh lý bình thường. Mãi không thấy thuyên giảm mặc dù vệ sinh răng miệng tôi đảm bảo luôn sạch sẽ. Rồi nhiều ngày tôi hay thấy bị sốt nhẹ thất thường hàng ngày tôi nghi lao phổi.

Cách đây 20 ngày tôi quyết định đến viện phổi khám các xét nghiệm đờm lấy kết quả trong ngày đều là âm tính. Kết quả đờm 10 ngày cũng âm tính. Đến khi kết quả nuôi cấy đờm 50 ngày thì nuôi cấy được 20 ngày thì BV gọi điện thông báo kết quả phát hiện dương tính. Họ hẹn mồng 3 tôi lên BS xem có kháng thuộc không nhưng tôi bận việc gia đình chưa đi được.

AloBacsi cho tôi hỏi như vậy bệnh lao phổi của tôi có lây sang người thân trong gia đình không ạ? Tôi bây giờ vẫn ăn cùng mâm mọi người. Chỉ gắp thức ăn ra riêng bát khác thôi và tôi vẫn ngủ chung giường với chồng và con. Con tôi 15 tuổi rồi ạ.

BS tư vấn giúp tôi với ạ. BS ơi. tôi có phải ăn kiêng gì không ạ? BS viện phổi cho tôi dùng thuốc lao đã 10 ngày rồi. Vì chụp X quang BS có nghi là theo dõi lao phổi. Cảm ơn BS nhiều ạ.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào chị,

Xét nghiệm cấy đàm mà chị đang nhắc đến có thể là cấy MGIT (multi growth indicator tube), đây là phương pháp có độ nhạy và độ đặc hiệu cao. Vì vậy, những trường hợp nghi ngờ lao phổi nhưng xét nghiệm đàm thông thường không phát hiện được vi trùng lao, bệnh nhân sẽ được thực hiện xét nghiệm này. Khi xét nghiệm này cho kết quả dương tính, cùng với hình ảnh tổn thương trên Xquang phù hợp thì kết luận chị đã nhiễm lao phổi.

Vậy trong thời gian này, đặc biệt là 2 tháng đầu điều trị, chị nên mang khẩu trang, và hạn chế tiếp xúc gần với người thân và những người xung quanh. Nên giữ khoảng cách khoảng 3 m để tránh lây lan. Chị cũng nên tập thể dục để tăng cường sức khoẻ và uống thuốc đúng giờ, không bỏ thuốc sẽ giúp ích cho điều trị và hạn chế kháng thuốc.

- Phương Anh - le.thanh…@gmail.com

Cháu bị đau bụng bên sườn trái, hay ợ hơi và xì hơi, có cảm giác chướng bụng, bị sụt cân táo bón... Cháu không chán ăn và không mất ngủ. Không biết cháu có bị ung thư đại tràng không BS? Cháu rất lo lắng.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào Phương Anh,

Đau hạ sườn trái có thể do đau cơ thần kinh vùng hạ sườn trái, hoặc các bệnh lý của lách, đại tràng trái… các triệu chứng đi kèm của em ít gợi ý đến bệnh lý ung thư đại tràng.

Vậy em đừng quá lo lắng, nhưng cũng không nên xem nhẹ vì triệu chứng đau này đã xuất hiện kéo dài. Em cần đến khám BS nội tổng quát để được khám và thực hiện một số xét nghiệm để tìm nguyên nhân và điều trị.


- Huỳnh Ng. - ng…@gmail.com

Chào BS

Dạo gần đây em và chồng em có quan hệ 3 lần trong 1 tuần liên tiếp. Cách sau một ngày thì em lại có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt thậm chí có khi tiểu ra máu. Sau mỗi lần đi tiểu em cảm thấy hơi tức vùng hậu môn. BS cho em lời khuyên với ạ, em xin cảm ơn.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào em,

Các triệu chứng của em như tiều gắt buốt, lắt nhắt, tiểu máu sau quan hệ tình dục thì khá phù hợp với bệnh lý nhiễm trùng tiểu. Em đừng quá lo lắng, bệnh này không quá phức tạp. Em có thể đến khám BS nội tổng quát để điều trị.

Trong thời gian này em nên uống nhiều nước, 2-3 lít mỗi ngày. Khi quan hệ nên giữ vệ sinh sẽ giúp mau khỏi bệnh hơn, em nhé.


- Lê Thị M.A. - Paris

Em chào BS,

Cách đây 1 năm em có phát hiện ở vú có 1 hạch nằm trên tuyến vú em đã đi khám và BS nói không có vấn đề gì lúc đó hạch rất nhỏ và phải sờ nắn kĩ mới phát hiện giờ đã qua một năm. Gần đây em thấy hay đau vú, chỉ đau một dú bên phải và sờ xung quanh thì lại mọc thêm một cục hạch nhỏ ở mô mềm của vú vị trí xung quanh nắm vú nó rất nhỏ và khó phát hiện.

Giờ thì em thấy nhói và đau ở hạch đầu tiên không chỉ đau trước vài ngày có kinh mà đau âm ỉ quanh tháng. Em năm nay mới 19 tuổi, em không nghĩ mình có vấn đề gì về ung thư cả nhưng em vẫn muốn biết về tình trạng của mình Em cảm ơn BS! Chào BS!

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào em,

Những “hạch” mà em mô tả có khả năng là các mô tuyến vú chứ không phải hạch. Để biết chính xác có bệnh hay không, em có thể đến BV để chụp nhũ ảnh và siêu âm tuyến vú. Đừng quá lo lắng em nhé.


- Bích Hường - littletwin…@yahoo.com

Chào BS,

Em mới sinh bé được 3 tháng. Cách đây 2 ngày từ mặt xuống bụng em bắt đầu nổi những đốm đỏ gây ngứa và kèm theo đau họng. Hôm nay thì toàn thân em nổi đốm đỏ nhiều hơn, có những đốm nổi thành mảng như mề đay, kèm theo ngứa và đau họng.

Em có đi khám thì BS nói là bị viêm họng do nhiễm virus và kê toa thuốc uống 5 ngày (Cetirizine dihydrochlorid 10mg, Paracetamol 500mg, Cefuroxime 500mg).

Vậy BS cho em hỏi, bệnh này có lây không và nếu lây thì lây qua đường nào? Có cần thiết phải uống thuốc điều trị không vì em đang cho con bú, sợ ảnh hưởng tới bé. Nếu dùng thuốc thì những loại thuốc trên có dùng được không? Có ảnh hưởng đến bé và sữa không? Em cảm ơn AloBacsi.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào em Hường,

Vì đang cho con bú nên trong thời gian dùng thuốc, tốt nhất em nên tạm ngưng cho con bú để bảo đảm an toàn cho bé.

Trong thời gian này, em nên uống nhiều nước, thường xuyên khò họng bằng nước muối sinh lý, không uống nước lạnh, giữ ấm vùng cổ sẽ giúp bạn nhanh khỏi bệnh hơn.


- Mỹ Hạnh, 45 tuổi - Quảng Trị

Tháng đầu tiên tôi đi khám siêu âm, kết quả cho thấy là tuyến giáp lan tỏa, xét nghiệm FT4 là 28,5 : TSH là 0,05, BS kết luận bị bướu Basedow dạng nhẹ, cho uông liều nửa viên.

01 tháng sau tái khám kết quả FT4 là 17; TSH là 0,02; TPO là 419, BS chẩn đoán là viêm giáp Hashimo cho ngừng uống thuốc 01 tháng sau tái khám, xét nghiệm, chỉ số FT4 là 47, TSH là 0,02; TPO 490; BS chẩn đoán chưa phân định rõ Basedow hay viêm giáp, đang nghiêng về Basedow nên cho uống liều 02 viên để theo dõi.

Vậy thật ra tôi đang bị bệnh gì, có nguy hiểm không? Xin BS tư vấn giúp để yên tâm điều trị.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào chị Mỹ Hạnh,

Để chẩn đoán phân biệt giữa Basedow và viêm giáp Hashimoto không phải đơn giản, đôi khi rất khó phân định, cần có thời gian theo dõi dùng thuốc. Xét nghiệm Anti TPO có thể tăng trong bệnh lý viêm giáp Hashimoto. Viêm giáp Hashimoto lại có giai đoạn cường giáp và giai đoạn suy giáp vì vậy mà đôi khi có thể nhầm lẫn với Basedow.

Ngay từ đầu BS điều trị cũng đã cân nhắc đến chẩn đoán viêm giáp Hashimoto khi chỉ kê toa cho chị nửa viên thuốc kháng giáp. Vậy chị đừng quá lo lắng, có thể uống thuốc theo toa và tái khám BS chuyên khoa nội tiết để theo dõi.


- Hoang Khang - canhsat…@gmail.com

Chào BS, cho tôi hỏi:

Tôi đang điều trị thuốc viêm dạ dày: Espoan 40mg và thuốc rối loạn thần kinh tim: Magne B6, Dogmatil. Bây giờ tôi muốn xét nghiệm phân để kiểm tra có vi khuẩn HP hay không thì có cần ngưng thuốc 2 tuần? Xin cám ơn.

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào bạn,

Trước khi xét nghiệm tìm H.pylori bạn nên ngưng thuốc Esopan ít nhất 2 tuần và ngưng kháng sinh (nếu có dùng) ít nhất 4 tuần để tránh tình trạng âm tính giả.

Về xét nghiệm chẩn đoán H.pylori bạn nên nội soi dạ dày để thực hiện CLO test đồng thời kiểm tra xem mức độ và loại tổn thương dạ dày. Hoặc nếu sợ soi bạn có thể thực hiện test hơi thở, bạn nhé. Hai xét nghiệm này có độ nhạy và độ đặc hiệu cao hơn xét nghiệm tìm kháng nguyên H.pylori trong phân.


- Nguyễn Văn L. - Bạc Liêu

Chào BS,

Em là nam 21 tuổi, khoảng 4 tháng gần đây em có vấn đề về tiêu hóa. Em đi ngoài nhiều lần trong ngày, đi lúc đặc lúc lỏng, đi đặc thì phân vàng tốt, mềm dẻo, lúc đi lỏng thì phân nát, sền sệt nhầy màu nâu sậm như máu.

Buổi sáng dễ đi, buổi chiều đi phải rặn hết sức, đôi khi không đi được nhưng không giống táo bón vì phân mềm. Đi xong muốn đi tiếp, dưới rốn cảm thấy đầy đầy, sức khỏe bình thường, không đau bụng, mệt mỏi, sụt cân. Em hay ngồi nhiều và quen ăn nhiều thịt, vậy em phải bị ung thư đại trực tràng không BS?

BS Nội tổng quát Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Chào bạn,

Đi cầu phân nhầy máu, kèm theo triệu chứng mót rặn (đi không hết phân, phải rặn, sau đi cầu lại muốn đi cầu tiếp tục) là biểu hiện của hội chứng lỵ.

Vậy bạn nên đến khám BS nội tiêu hoá để xác định bệnh, điều trị và nhanh chóng khỏi, bạn nhé.


 
Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

- Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:
› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn
› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh OnlineHỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn
› Hoặc facebook AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời
› Để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ, từ 17 -19g;
 Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725

 
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X