Hotline 24/7
08983-08983

Tôi bị viêm gan C type 1, sinh con có ảnh hưởng gì không?

Khả năng lây nhiễm viêm gan siêu vi cho bé khi sinh là 5%. Nếu bạn đã ngưng thuốc Ribavirin 6 tháng, thì bạn có thể mang thai.

Thưa BS, tôi bị viêm gan C type 1 từ năm 18 tuổi, thời đó chưa có thuốc chữa, cách đây 3 năm tôi có điều trị bằng pegasys và ribazole, 1,5 năm, lúc đầu xét nghiệm sau khi ngưng điều trị là âm tính, nhưng sau đó vài tháng thì dương tính lại và làm sinh thiết gan thì nằm giữa F2 và F3.

Nay tôi muốn có con, xin hỏi baby có ảnh hưởng gì không, và sau khi sanh xong tôi quay lại điều trị tiếp còn kịp không? Xin cám ơn. (Đặng Thị Kim Thoa - Hà Nội)

Chào bạn Kim Thoa,

Khả năng lây nhiễm viêm gan siêu vi cho bé khi sinh là 5%. Nếu bạn đã ngưng thuốc Ribavirin 6 tháng, thì bạn có thể mang thai.

Hiện tại đã có 1 loại thuốc đạt hiệu quả cao trong điều trị viêm gan siêu vi C với tỷ lệ thành công là 80%.

Tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa gan, nếu bạn còn trẻ, tôi khuyên bạn nên điều trị viêm gan siêu vi C trước khi mang thai.


Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email:tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X