Hotline 24/7
08983-08983

Tôi bị viêm gan C cấp tính hay mãn tính?

Nhờ bác sĩ coi giùm tôi kết quả xét nghiệm của tôi xem tình hình viêm gan C của tôi ở mức nào?

Xin bác sĩ cho tôi hỏi:

Cách đây 1 tháng tôi có đi kiểm tra xét nghiệm máu kết quả:

   - Anti- HCV  nhanh  -      Dương tính

   - AST                               22 /37U/L

   - ALT                                20/ 40 U/L

   - GGT                               60/50  U/L

   -  Sắt                           556.1  / 4.6  -275.0 ng/ml

Bệnh viện quận chuyển tuyến tôi lên tỉnh và tôi xét nghiệm chuyên sâu  để điều trị; Huyết học, sinh hoá, siêu âm tổng quát , định lượng HCV-RNA, định genotype kết quả tất cả men gan điều trong ngưỡng ( tốt), sắt cao, siêu âm các bộ phận đều tốt, riêng gan nhiễm mỡ.

- Định  lượng HCV–RNA  kết quả dưới ngưỡng phát hiện

- Định genotype   kết quả không định được

Bác sĩ nói kết quả dưới ngưỡng không có chỉ định điều trị theo phác đồ, và cho tôi toa thuốc hổ trợ gan và hẹn tôi 3-4 tháng xuống  xét nghiệm lại.

Xin hỏi bác sĩ:  Tôi bị viêm gan C cấp tính hay mãn tính. Tôi  tìm hiểu trên mạng khi bị viêm gan C phải kiểm tra luôn định tính của bệnh (HCV-RNA) nhưng bác sĩ ở tỉnh không chỉ định xét nghiệm. Vậy virus viêm gan C của tôi còn không? Và lượng sắt trong máu cao có nguy hiểm không mà bác sĩ không chỉ định điều trị. Hiện nay cơ thể tôi hơi mệt, ăn chậm tiêu, hay buồn ngủ. Kính mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Xin thành thật cảm ơn.

(Trần Long - Đông Nai)


Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào bạn,

- Với trường hợp của bạn cho thấy trước đây bạn đã bị nhiễm virus viêm gan C nhưng rất may mắn cho bạn là bạn rơi vào 20-30% số trường hợp cơ thể tự loại bỏ sạch sẽ virus viêm gan C. Do đó, bạn cứ tự tin và yêu đời về vấn đề viêm gan C của mình.

- Bạn bị dư chất sắt trong máu nên bạn cần hạn chế thịt có màu đỏ nhiều như thịt heo, thịt bò và tăng cường uống nhiều nước lọc.

- Bạn có vấn đề về tiêu hóa, có thể là viêm dạ dày kèm theo tình trạng mệt mỏi, ngủ nhiều có thể là do rối loạn nội tiết tố hoặc đơn giản hơn là do áp lực trong cuộc sống hay công việc của bạn không điều độ, có nhiều suy nghĩ.

Bạn cần đi khám bệnh thêm để xác định đúng những gì tôi đã nêu.


BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương

Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email:tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X