Hotline 24/7
08983-08983

Tình yêu thương cho đôi mắt khỏe

Nếu ngày nhỏ, ai ai cũng được ông bà quan tâm nhắc nhở bảo vệ, giữ gìn đôi mắt thì giờ đây đã đến lúc ta nên chăm sóc cho ông bà để tuổi già thêm vui và mắt thêm khỏe mạnh.

 

Tình thương của ông bà qua từng lời nhắc nhở

Trong mỗi chúng ta, tuổi thơ có lẽ là khoảng thời gian đáng nhớ nhất mà ai cũng mong một lần được trở lại. Bởi ở đó, không chỉ có đầy ắp những tiếng cười, sự vô tư mà còn có những kỷ niệm gắn bó với ông bà chẳng thể nào quên. Ai đã từng ngồi học mà cúi gằm mặt xuống vở để rồi được ông bà nhắc nhở: "Con muốn đeo thêm 2 cái "đít chai" hay sao mà nội nhắc con 10 lần như một". Có những buổi trưa hè không chịu ngủ, rủ nhau xem TV, đứa nào đứa nấy "bu" sát cái màn hình. Thế là mỗi đứa "được" một cái nhéo tai thiệt nhớ đời.

Những câu chuyện tuổi thơ luôn gắn liền với ông bà cùng lời nhắc nhở giữ gìn đôi mắt đầy yêu thương

Sở dĩ ông bà hay nhắc nhở, hay "đánh yêu" như vậy cũng là vì muốn tốt cho con cháu. Bởi đôi mắt là nơi tiếp nhận thông tin và hình ảnh, để có thể học được nhiều điều hay, cảm thụ được nét đẹp của cuộc sống thì đôi mắt phải khỏe, phải tinh. Thế nên mỗi khi thấy cháu vùi mặt trong núi truyện tranh, hay dán mắt vào máy chơi game, ông bà lại xót ruột nhắc: "Cày vừa vừa phải phải thôi con, cho mắt nghỉ ngơi không hư mắt bây giờ".

Mắt khỏe khi được quan tâm và chăm sóc

Thương cháu bao nhiêu ông bà mới chăm nhắc đi nhắc lại những câu nói mong ta giữ gìn đôi mắt sáng. Lúc nhỏ nếu không có ông bà kề bên, chúng ta vẫn vô thức ngồi học khom lưng, mải mê cày game, cày truyện. Đến khi trưởng thành lại thường xuyên để mắt phải điều tiết ở cường độ cao. Hết 8 tiếng làm việc với máy tính ở văn phòng, tối đến tiếp tục "túc trực" với điện thoại, tivi, máy tính bảng… Dù biết đôi mắt là tài sản quý giá nhưng vì chủ quan chúng ta vẫn không để tâm chăm sóc đúng cách.

Tuổi tác làm mắt ông mờ đi, sinh hoạt hạn chế và không còn nhìn rõ những người xung quanh

Thị lực giảm do tuổi tác là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nếu được chăm sóc đúng lúc, đúng cách thì thị lực của ông bà vẫn có thể hồi phục phần nào. Bao nhiêu năm qua, ông bà đã luôn yêu thương, chăm sóc ta từng li từng tí. Thế nên giờ đây, hãy quan tâm đến họ nhiều hơn bằng việc đưa đi thăm khám và điều trị mắt kịp thời. Mắt khỏe hơn, ông bà cũng sẽ vui hơn vì lại có thể tự mình làm được nhiều thứ. Và quan trọng hơn cả là được nhìn rõ, ghi nhớ gương mặt của những người thân yêu.

Để giúp các bạn trẻ hiểu hơn những khó khăn của người lớn tuổi khi mắt không còn nhìn rõ, qua đó thêm trân quý đôi mắt và biết bảo vệ, chăm sóc mắt hằng ngày, nhãn hàng thuốc nhỏ mắt V.Rohto đã thực hiện phim ngắn "Vì được nhìn rõ người thân yêu luôn là điều tuyệt vời nhất". Tên đoạn phim cũng chính là thông điệp mà V.Rohto muốn truyền tải đến mọi người về việc quan tâm chăm sóc mắt hàng ngày cho bản thân và gia đình.

Với mục đích chung tay chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho mọi người, chương trình "Mổ mắt đục thủy tinh thể cho người khó khăn" của công ty TNHH Rohto-Mentholatum Việt Nam đã hộ trợ phẫu thuật thành công cho 585 bệnh nhân trên cả nước, tập trung ở các tỉnh thành như TPHCM, Quảng Ngãi, Bạc Liêu, Cà Mau, Kon Tum.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, vui lòng truy cập: https://rohto.com.vn/.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X