Hotline 24/7
08983-08983

Tình yêu chính là trò chơi đồng đội dành cho hai người

Hai người sẽ cùng nhau vượt qua những khó khăn thử thách cho một cuộc tình, để đảm bảo một tương lai thấu hiểu và bền chắc bên nhau.

Tôi có đọc đâu đó một câu đại loại như thế này: "Nếu khoảng cách giữa anh và em là 100 bước chân, chỉ cần em bước về phía anh 1 bước, anh sẽ bước 99 bước còn lại." Và nhiều người tỏ ra rất thích thú với câu nói trên, họ cảm thấy hạnh phúc rơn lên được nếu ai đó nói với mình như thế.

Nhưng quan điểm của tôi thì khác. Tôi cho rằng tình yêu nên được xuất phát từ hai phía, và cũng cần được bồi đắp, giữ gìn từ cả hai phía. Đối với việc yêu một ai đó, bạn có thể mong chờ người ấy chủ động trước, nhưng sự chủ động cũng có giới hạn chừng mực chứ không thể nào là 99%.

Một khi sự chủ động quá nhiều, hoặc là họ sẽ cảm thấy mệt mỏi, hoặc là chính bạn cũng cảm thấy nhàm chán. Khi ấy, liệu tình yêu có còn đẹp?

Tôi cũng được nghe kể không ít những mối tình mà thời gian tán tỉnh kéo dài hằng năm trời. Có một cô gái cứ thế để cho một chàng trai vì mình mà nếm trải nắng mưa, kinh qua giông bão. Khoảng thời gian chờ đợi có thể là một năm hoặc là hai năm, ba năm… Ai ai cũng cảm động trước tấm chân tình của chàng trai ấy và mong cầu rằng cô gái hãy gật đầu đồng ý nhận lời yêu, để họ được chứng kiến một cái kết viên mãn nhất.

Tình yêu chính là trò chơi đồng đội dành cho hai người - Ảnh 1.

Nhưng về cơ bản, tôi thấy kết cục tốt đẹp nhất chính là chàng trai hãy biết quay đầu là bờ, đừng nên tự làm khổ bản thân mình, cũng đừng mù quáng trao tim mình cho một người chẳng mảy may ngó ngàng gì tới mình. Theo đuổi người con gái mình yêu là không sai. Nhưng theo đuổi một cách bất chấp là sai lầm.

Bởi vì tình yêu là rung động. Nếu họ thật sự có cảm tình với bạn, đừng nói là bạn phải chờ họ hai năm, ba năm, chỉ cần bạn chịu khó chờ đợi họ hai đến ba tiếng đồng hồ trong một cuộc hẹn cũng đủ khiến họ rung lên vì xúc động. Và hiển nhiên thôi, khi có cảm tình với bạn, người ta sẽ không bao giờ để bạn phải chờ đợi quá lâu.

Chuyện yêu một người ngỡ là rất khó, nhưng kỳ thực lại đơn giản vô cùng. Đó là khi cả hai con tim hòa chung một nhịp, người ta sẽ cùng nhìn về một hướng, người ta sẽ dùng hết thảy bao dung mà trân quý nhau từng giây từng phút.

Chuyện yêu một người chưa bao giờ và không bao giờ là một cuộc rượt đuổi không hồi kết. Thay vào đó, tình yêu chính là một trò chơi đồng đội mà đồng đội của bạn chính là người ấy. Hai người sẽ cùng nhau vượt qua những khó khăn thử thách cho một cuộc tình, để đảm bảo một tương lai thấu hiểu và bền chắc bên nhau.

Theo Trinh Leng Keng - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X