Hotline 24/7
08983-08983

Tình trạng của tôi có cần điều trị không, AloBacsi ơi?

Nhờ bác sĩ xem giúp trường hợp của tôi có cần điều trị không ạ? Xin cảm ơn bác sĩ

Tôi năm nay 21 tuổi. Cách đây 9 tháng, tôi đi xét nghiệm viêm gan siêu vi B tại viện Pasteur và kết quả là dương tính nhưng bác sĩ không cho thuốc, nói là chỉ theo dõi, sau 6 tháng sau thì xét nghiệm lại.

Vào ngày 18/2 vừa rồi, tôi đi xét nghiệm lại và kết quả là dương tính 910,4(HBeAg, S/Co<1) và bác sĩ vẫn không cho thuốc uống. Tôi muốn hỏi là với tình trạng như vậy tôi có cần điều trị thuốc không? Và tôi đang ở giai đoạn nào của bệnh, nên làm gì để bệnh không chuyển biến xấu hơn?


(Quỳnh Chi - chiquyen...@yahoo.com)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Bạn bị nhiễm siêu vi B nhưng ở dạng không hoạt động nên chỉ cần theo dõi chưa cần điều trị đặc trị. Trong trường hợp của bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

Vẫn phải khám và theo dõi định kỳ mỗi 3 đến 6 tháng.

Hạn chế những thói quen hoặc sử dụng những thực phẩm không tốt cho gan.

Khi lập gia đình và dự định có thai bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có những tư vấn thích hợp, hạn chế sự lây nhiễm cho bạn đời và con cái sau này.

Lưu ý những hành vi có thể lây nhiễm cho những người xung quanh đặc biệt không sử dụng chung những vật phẩm có khả năng dính máu như: cắt móng tay, dao cạo, bàn chải đánh răng... với người khác.

Phải báo cho bác sĩ biết tình trạng nhiễm siêu vi B của bạn đặc biệt khi thực hiện một vài thủ thuật như nhổ răng... để bác sĩ lựa chọn những phương pháp hạn chế ảnh hưởng đến gan của bạn và hạn chế sự lây nhiễm cho người xung quanh.


Từ ngày tháng 10/2015, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được TS.BS Phạm Thị Thu Thủy, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương và BS.CK2 Trần Ánh Tuyết tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X