Hotline 24/7
08983-08983

Tỉnh táo với những dấu hiệu ung thư buồng trứng dễ bị nhầm lẫn

Bệnh ung thư buồng trứng hay bất kì bệnh phụ khoa nào cũng có những triệu chứng dễ bị nhầm lẫn với nhau vì vậy, việc thăm khám là điều hết sức cần thiết.

Thưa bác sĩ, hiện tại em đang gặp rất nhiều triệu chứng khó chịu, rõ nhất là đầy hơi, đau vùng hông, đi tiểu nhiều, đau lưng... Em đang rất sợ đó là những dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng. Em chưa dám đi khám.

Bác sĩ cho em hỏi, nếu em có cùng lúc nhiều triệu chứng như vậy thì có phải chắc chắn là em đã bị ung thư buồng trứng rồi không vì em nghe nói các triệu chứng của bệnh này cũng dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh khác? Nếu đúng là em bị ung thư buồng trứng thì liệu em đang ở giai đoạn nào của bệnh. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn!

(Hoài Thy)

Bạn Hoài Thy thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin cậy và gửi thắc mắc đến chúng tôi. Với thắc mắc của bạn, xin khẳng định là không thể dựa vào những triệu chứng đó để kết luận chắc chắn bạn đang bị ung thư buồng trứng và bệnh ở giai đoạn nào.

dấu hiệu ung thư buồng trứngBệnh ung thư buồng trứng hay bất kì bệnh phụ khoa nào cũng có những triệu chứng dễ bị nhầm lẫn với nhau. Ảnh minh họa

Ung thư buồng trứng liên quan đến sự phát triển ác tính phát sinh từ các bộ phận khác nhau của các buồng trứng. Đây là loại ung thư phổ biến thứ 5 ở phụ nữ và phổ biến thứ hai đối với ung thư đường sinh dục ở phụ nữ. Ung thư buồng trứng có tinh di truyền (như bất thường gen BRCA). Bệnh cũng thường xảy ra ở những gia đình có tiền sử ung thư vú và ruột kết. Những người có kinh nguyệt sớm, có thai muộn, mãn kinh muộn... cũng có nhiều nguy cơ bị ung thư buồng trứng.

Mặc dù những triệu chứng như bạn mô tả cũng nằm trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư buồng trứng nhưng chúng cũng dễ nhầm lẫn với các bệnh khác, không phải bệnh ung thư buồng trứng.

Đầy hơi cũng có thể là do tình trạng rối loạn tiêu hóa, ăn những thực phẩm khó tiêu gây ra. Đau vùng xương chậu cũng có thể chỉ là dấu hiệu của một bệnh phụ khoa viêm nhiễm nào đó. Hoặc đi tiểu nhiều là do bạn uống quá nhiều nước hoặc đang stress... Nếu các dấu hiệu này xuất hiện không liên tục thì bạn cũng không phải lo lắng quá.

Trong trường hợp các dấu hiệu xuất hiện cùng lúc, kéo dài, bạn cần đi khám ngay, không được chần chừ vì nguyên nhân có thể do ung thư buồng trứng hoặc do bệnh nào đó. Chỉ có qua các hình thức kiểm tra cụ thể, khám, xét nghiệm, chụp chiếu... thì mới có thể có kết luận chính xác về tình trạng của bạn.

Bệnh ung thư buồng trứng hay bất kì bệnh phụ khoa nào cũng cần được điều trị kịp thời để tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Vì vậy, bạn nên tới các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Chúc bạn vui khỏe!

Theo Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X