Hotline 24/7
08983-08983

Tinh hoàn không đều, biểu hiện giãn tĩnh mạch thừng tinh?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là bệnh lí phổ biến ở nam giới hiện nay do hệ thống tĩnh mạch tinh trong và đám rối tĩnh mạch bị giãn ra, ảnh hưởng đến chức năng của tinh hoàn làm suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Theo thống kê cho thấy, có khoảng 17 – 19% nam giới mắc căn bệnh này, trong đó có đến 60% các ca bệnh bị vô sinh thứ phát.

Tinh hoàn không đều, biểu hiện giãn tinh mạch thừng tinh? - Ảnh minh họa

Chào bác sĩ, tinh hoàn bên trái của em thấp hơn tinh hoàn bên phải. Còn phần trên của tinh hoàn thì phồng to hơn ra bên phải nhưng sờ vào thì lại không đau. Bác sĩ cho em hỏi đây có phải là bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh không, em đang rất lo lắng ạ.

Trả lời:

Chào em,

Tinh hoàn giữ chức năng vừa tiết ra nội tiết tố nam testosterone quyết định sự nam tính của phái mạnh, đồng thời sản xuất tinh trùng để truyền nòi giống. Tình trạng bên thấp bên cao, nếu hai hòn bi chênh nhau chút ít thì không sao, nhưng có một bên (đặc biệt là bên trái) bị thấp xuống nhiều so với bên kia thì nên đi khám.

Về trường hợp của em, tinh hoàn bên trái của em thấp hơn tinh hoàn bên phải. Còn phần trên của tinh hoàn thì phồng to hơn ra bên phải nhưng sờ vào thì lại không đau. Tình trạng hai bên tinh hoàn chênh lệch về kích thước quá mức mà bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy thì khả năng cao có thể do bệnh giãn tĩnh mạch tinh em nhé. Thông thường nếu ở giai đoạn sớm, giãn tĩnh mạch thừng tinh thường không có biểu hiện lâm sàng, đến giai đoạn muộn, triệu chứng lâm sàng thường gặp là đau tinh hoàn, sờ thấy các búi tĩnh mạch giãn ở bìu. Khoảng 80 - 90% các trường hợp có giãn tĩnh mạch thừng tinh ở bên trái. Tình trạng này của em để xác định nguyên nhân chính xác khuyên em nên tới các bệnh viện có chuyên khoa Nam Học để thăm khám và xử trí.

Chúc em sức khỏe.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X