Hotline 24/7
08983-08983

Tinh dịch màu đỏ, vàng, xanh, nâu tố cáo điều gì?

Dưới đây là hàng loạt thông tin quan trọng liên quan tới màu sắc tinh dịch ở đàn ông, có thể bạn chưa bao giờ nghe nói tới.

Màu sắc của tinh dịch khỏe mạnh là chất lỏng màu trắng đục kèm hơi xám. Khi được xuất tinh, nó rất dày và nhớt. Tinh dịch hóa lỏng sau khoảng 30 phút.

Tinh dịch màu vàng

Tinh dịch màu vàng không nghiêm trọng như bạn nghĩ. Nó dễ chuyển sang màu vàng khi đàn ông già đi, hoặc lâu rồi không xuất tinh.

Hoặc trong quá trình cương cứng, dòng nước tiểu bị chặn lại; đôi khi, dấu vết của nước tiểu vàng có thể lẫn vào một ít khiến tinh dịch có màu vàng.

Tinh dịch màu nâu

Tinh dịch hơi hồng hoặc nâu chủ yếu là do viêm tuyến tiền liệt.

Tinh dịch màu xanh lá nhạt

Tinh dịch màu xanh lá nhạt có thể cho thấy bạn đang bị nhiễm trùng tuyến tiền liệt. Lúc này, bạn nên cần sự hỗ trợ y tế ngay lập tức.

Điều trị có thể bao gồm thuốc kháng sinh để khắc phục nhiễm trùng.

Tinh dịch màu đỏ

Điều này có thể cho thấy sự hiện diện của máu trong tinh dịch. Nó có thể là dấu hiệu bạn mắc chứng Hematospermia hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, các vấn đề liên quan đến tuyến tiền liệt.

Khi nào cần đến bác sĩ?

Hầu hết sự thay đổi về trạng thái hoặc màu sắc của tinh dịch là tạm thời. Vấn đề này thường tự khắc phục trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, trong trường hợp những thay đổi trong tinh dịch xuất hiện kéo dài hơn một tuần hoặc lâu hơn thì bạn nên đi khám bác sĩ.

Ngoài ra, trong trường hợp thay đổi màu tinh dịch kèm theo các vấn đề khác như có máu trong nước tiểu, ngứa, đau, rối loạn chức năng tình dục, sốt,... thì tốt nhất là nên đến ngay bệnh viện gặp bác sỹ.

Theo Boldsky/Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X