Hotline 24/7
08983-08983

Tinh dầu hoa hồng - món quà cho phái đẹp

Hoa hồng là loại hoa chiếm vị trí số một trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Tinh dầu hoa hồng nguyên chất có chứa hơn 4.000 thành phần giúp làm đẹp, trị bệnh và phòng bệnh rất hiệu quả.

Theo nhiều nguyên cứu cho thấy, mùi hương từ tinh dầu hoa hồng xung quanh môi trường sống có thể giảm đau nửa đầu, mất ngủ hoặc stress giúp chúng ta có giấc ngủ ngon và sâu hơn vào ban đêm.

Tinh dầu hoa hồng còn có thể ngăn ngừa viêm phế quản mãn tính, ho, đau họng, vết bầm tím, bong gân giảm nhẹ, tăng cường chất dạ dày, chống buồn nôn, say tàu xe, kích thích hệ tiêu hóa, đặc biệt cóhiệu quả với viêm loét dạ dày tá tràng.

Ngoài ra, tinh dầu hoa hồng còngiúp cân bằng nội tiết tố nữ, làm giảm lo âu (đặc biệt trầm cảm sau khi sinh), kích thích sự lưu thông máu và chữa bệnh viêm da khác nhau và là một nguyên liệu không thể thiếu giúp sản xuất collagen ngăn ngừa nếp nhăn, chống quầng thâm mắt...

Tinh dầu hoa hồng giúp trị mụn

- Thoa tinh dầu hoa hồng lên da: nếu vùng da của bạn thuộc tuýp da không nhạy cảm thì có thể dùng bông tăm chấm cho ướt hết bông tâm và chấm vào các vùng da có mụn. Nếu da bạn là da nhạy cảm thì hãy pha loãng tinh dầu hoa hồng với nước, sau đó nhúng tăm bông và thoa lên vùng bị mụn.

- Dùng tinh dầu hoa hồng nguyên chất rửamặt mỗi ngày: dùng 2-3 giọt tinh dầu hoa hồng để rửa mặt cùng với sửa rữa mặt không những ngăn ngừa và trị mụn còn giúp da chống lão hóa do trong tinh dầu hoa hồngcó chứa các chất chống ôxy hóa, vitamin E, giúp tái tạo và phục hồi da rất tốt.

- Xông mặt bằng tinh dầu hoa hồng: nhỏ 3 giọt tinh dầu hoa hồngvào 150ml nước sôi đựng trong 1 cái bát miệng rộng. Bạn đưa mặt cách bát 10cm và dùng khăn trùm lên đầu để xông mặt trong khoảng 10 phút sẽ giúp da mặt bạn sạch sẽ, ngừa và trị mụn.

Tinh dầu hoa hồng dưỡng da trắng mịn màng

- Nhỏ vài giọt tinh dầu hoa hồng và vài giọt tinh dầu cam ngọt vào nước ấm rửa mặt vào mỗi buổi sáng. Hoạt động này sẽ giúp hiệu quả tối ưu hơn khi bạn massage theo chuyển động tròn trên gương mặt giúp căn bằng độ ẩm cho da, trẻ hóa làn da,căn mịn da, ngăn ngừa mụn trứng cá và cháy nắng. Hoa hồng rất thích hợp cho da nhạy cảm và cả da khô.

- Ngâm mình trong nước ấm với nhiệt độ 34-37 độ C với vài giọt tinh dầu hoa hồng giúp dưỡng da, thêm một vài tinh dầu bạc hà, một vài lát gừng giúp cơ bắp được thư giãn.

Tinh dầu hoa hồng giúp giúp thư giãn đôi chân

Sau một ngày làm việc trên đôi giày cao gót hoặc vận động nhiều, bạn có thể chiều chuộng đôi chân mình một chút với một vài giọt tinh dầu hoa hồng và một vài giọt tinh dầu oải hương, ngâm chân trong nước ấm khoảng 20 phút.

Ngân chân sẽ giúp cho quá trình lưu thông máu, tránh nứt gót chân, đối với người già thì làm giảm tình trạng tăng huyết áp.

Tinh dầu hoa hồng giúp mái tóc mềm mượt

Để giúp ngừa hư tổn và tạo độ ẩm cho tóc, sau khi gội đầu, nhỏ một ít tinh dầu hoa hồng lên bàn tay, xoa đều rồi thoa nhẹ lên tóc.

Theo Thu Ngân - Sức khỏe gia đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X