Hotline 24/7
08983-08983

Tinh dầu hoa hồng giúp chống lão hóa và nhiều lợi ích khác

Từ lâu, hoa hồng đã nổi tiếng với mùi hương ngọt ngào, quyến rũ. Không chỉ có vậy, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh dầu hoa hồng còn mang lại vô vàn lợi ích sức khỏe, từ giảm lo âu, trầm cảm, giúp chăm sóc da tới tăng cường ham muốn tình dục…

Dưới đây là 6 lợi ích của tinh dầu hoa hồng với sức khỏe và làm đẹp:

Giúp giảm trầm cảm, lo âu

Một trong những lợi ích nổi bật nhất của tinh dầu hoa hồng là khả năng tăng cường tâm trạng tự nhiên. Theo một nghiên cứu mới được đăng tải trên Tạp chí Complementary Therapies in Clinical Practice (Hà Lan), ngửi mùi hương tinh dầu hoa hồng và tinh dầu oải hương có thể giúp cải thiện tình trạng trầm cảm sau sinh, giảm các triệu chứng rối loạn lo âu.

Bạn có thể dùng máy khuếch tán tinh dầu, hoặc thoa trực tiếp 1 - 2 giọt tinh dầu lên cổ tay/sau gáy. Biện pháp này nên được áp dụng 2 lần/tuần.

Trị mụn

Tinh dầu hoa hồng có thể loại bỏ các vi khuẩn gây mụn trứng cá trên da

Tinh dầu hoa hồng có khả năng kháng khuẩn mạnh, giúp loại bỏ các vi khuẩn gây mụn trứng cá trên da. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy hỗn hợp tinh dầu hoa hồng, cỏ xạ hương, oải hương và quế pha loãng ở nồng độ 0,25% có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn Propionibacterium acnes.

Bạn có thể dùng bông sạch thấm 1 giọt tinh dầu hoa hồng rồi thoa lên nốt mụn, hoặc pha vài giọt tinh dầu hoa hồng vào kem dưỡng da, dầu dừa… để khắc phục tình trạng da mụn.

Chống lão hóa

Tinh dầu hoa hồng có khả năng chống viêm mạnh mẽ. Thêm vào đó, chúng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do gây tổn thương, lão hóa da. Trong cơ thể, số lượng các gốc tự do tăng cao chính là nguyên nhân gây khô da, hình thành nếp nhăn.

Bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu hoa hồng vào các loại kem dưỡng da, sữa rửa mặt, sữa tắm để dưỡng da, chống lão hóa.

Tăng cường ham muốn tình dục

Do có khả năng chống lo âu, giảm trầm cảm, tinh dầu hoa hồng có thể giúp cải thiện một số trường hợp rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Tinh dầu hoa hồng còn có thể giúp cân bằng hormone giới tính, góp phần tăng ham muốn tình dục một cách tự nhiên.

Bạn có thể dùng máy khuếch tán tinh dầu, hoặc pha tinh dầu hoa hồng với dầu nền (như dầu jojoba, dầu dừa, dầu olive) để massage.

Giảm đau bụng kinh

Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy, tinh dầu hoa hồng có thể làm tăng hiệu quả của các loại thuốc chống viêm không steroid, giúp giảm đau bụng kinh nguyên phát. Đây là tình trạng người phụ nữ bị đau quặn vùng bụng dưới ngay trước hoặc trong kỳ kinh nguyệt và cơn đau bụng kinh không liên quan tới các bệnh phụ khoa khác (ví dụ như lạc nội mạc tử cung).

Bạn có thể dùng máy khuếch tán tinh dầu, hoặc pha loãng tinh dầu hoa hồng với các loại dầu nền (như dầu jojoba, dầu dừa, dầu olive), sau đó thoa hỗn hợp lên vùng bụng dưới để làm giảm cơn đau bụng kinh.

Có thể được sử dụng như một loại nước hoa

Với mùi hương ngọt ngào tự nhiên, bạn có thể dùng tinh dầu hoa hồng thay cho các loại nước hoa có nhiều mùi hương tổng hợp.

Theo Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X