Hotline 24/7
08983-08983

Tin lời anh kết nghĩa, cô gái sa bẫy buôn người

Vốn là cô gái hiền lành, chất phác, chị Tống Thị Hương đã bị chính người anh kết nghĩa là Phạm Trung Kiên nhẫn tâm lừa bán qua Trung Quốc.

Tin lời anh kết nghĩa, cô gái sa bẫy buôn người 1

Mẹ con chị Hương giờ được sống trong tình yêu thương đùm bọc của gia đình và người thân.

Lộ mặt kẻ buôn người

Trong căn nhà cấp 4 xập xệ nằm giữa lưng đồi, chị Hương kể về quãng đời cơ cực của mình. Bố mẹ chị sinh được 3 người con, từ khi sinh ra chị, cái đói nghèo cứ bám riết lấy gia đình. Năm 2000, vừa bước sang tuổi 18, chị Hương đã lập gia đình, nhưng về nhà chồng chưa đầy 1 năm, chị Hương lại phải khăn gói trở về nhà bố mẹ đẻ do không thể chịu được sự chối bỏ của gia đình nhà chồng. Một thời gian sau, hai vợ chồng ly hôn.

Năm 2005, chị Hương lên TP Bắc Giang làm giúp việc cho một gia đình người quen. Quá trình làm việc tại đây, chị Hương quen một người phụ nữ tên Thủy, nhà ở khu vực Đình Trám (Bắc Giang).

Cuối năm 2009, khi nhà chủ không còn nhu cầu giúp việc nữa, Thủy đã giới thiệu chị Hương tới giúp việc cho Phạm Trung Kiên (SN 1982, trú tại xã Tân Mộc, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang). Kiên tỏ ra rất thân thiết với chị Hương, cả hai đã kết nghĩa anh em.

Tháng 4/2010, việc làm ăn kinh doanh thua lỗ, Kiên nảy sinh ý định lừa chị Hương bán qua Trung Quốc lấy tiền tiêu xài. Kiên “nổ” có chị gái mở công ty điện tử, cần tuyển công nhân với thu nhập khoảng 10 triệu/tháng. Vì là chỗ thân quen nên chị Hương không mảy may nghi ngờ gì.

Một ngày đầu tháng 5/2010, chị Hương cùng Kiên vượt biên qua Trung Quốc. Kiên đưa chị Hương tới nhà chị gái là Phạm Thị Lan (SN 1977, đang sinh sống tại Trung Quốc). Ở đây được gần 1 tuần, không thấy Kiên đưa mình đi làm, chị Hương hỏi thì Kiên nói: “Qua đây đi lấy chồng chứ làm công nhân gì đâu”.

Lúc này chị Hương mới biết mình bị lừa, chị đòi về nhưng Kiên từ chối, đe dọa: “Nếu không đồng ý lấy chồng, sẽ đưa vào sâu trong nội địa, bán vào động mại dâm”. Chị Hương đành cắn răng chịu đựng lấy người đàn ông lạ mặt do Kiên sắp đặt.
 
Trở về trong nước mắt
 
Tin lời anh kết nghĩa, cô gái sa bẫy buôn người 2

Đối tượng Phạm Trung Kiên tại cơ quan công an. Ảnh: Thắng Sơn


Những tháng ngày sống trên đất khách quê người, chị Hương đã khóc rất nhiều, luôn nuôi ý định tìm cách trốn về nước. Nhưng mỗi lần viện lý do xin về nước thăm gia đình, nhà chồng đều không đồng ý.

Quá trình sinh sống tại đây, Hương đã quen được một người phụ nữ cùng quê Bắc Giang, lấy chồng Trung Quốc. Người này khuyên phải có bầu với chồng, rồi viện lý do người nhà ốm sắp mất may ra gia đình chồng mới cho về. Cuối năm 2010, khi chị Hương có bầu được 2 tháng và nói dối bà nội mất, phải về Việt Nam chịu tang. Thấy chị Hương khóc lóc, nhà chồng đã đồng ý cho chị về nước thăm gia đình.

Sau khi về nước, chị Hương quyết định không trở lại xứ người nữa, mặc dù gia đình nhà chồng đã nhiều lần liên hệ. Giờ đây, cậu con trai của chị Hương đã được gần 3 tuổi, bắt đầu đi học mầm non. Chị Hương cũng xin được vào làm công nhân điện tử ngay gần nhà.

Hiện mẹ con chị Hương vẫn ở chung với bố mẹ già trong gian nhà ngói 2 gian cũ kĩ, ọp ẹp nằm giữa lưng chừng đồi. Mặc dù cuộc sống còn vô vàn khó khăn, nhưng trên khuôn mặt của chị Hương luôn nở nụ cười, vì chị cùng con trai đã được sống trong tình yêu thương của gia đình.

Ngồi cạnh cô con gái tội nghiệp, bà Nguyễn Thị Xuân (SN 1955, mẹ chị Hương) nghẹn ngào: “Thấy Hương làm trên thành phố đã lâu nhưng không liên lạc về nhà, gia đình tôi đã nhiều lần gọi điện nhưng không được.

Có gọi điện cho Kiên nhưng hắn không nghe máy. Chúng tôi cũng đã tìm kiếm nhiều nhưng không có kết quả. Đến cuối năm 2010, Hương tìm cách trốn được về nước và cho biết bị Kiên lừa bán sang Trung Quốc. Hiện cháu đã về gia đình, gia đình tôi rất vui mừng, mong cơ quan công an sẽ xử lý nghiêm minh đối tượng Kiên”.
 
Sau khi nhận được đơn tố cáo của chị Hương, Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành điều tra, xác minh. Biết không thể lẩn trốn khỏi sự truy bắt của cơ quan công an, ngày 24/4/2014, Phạm Trung Kiên đã ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội. Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Trung Kiên về hành vi mua bán người.
 
AloBacsi.vn
Theo Xuân Thắng - Thanh Sơn - Gia đình Xã hội

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X