Hotline 24/7
08983-08983

Tìm thấy nguyên nhân khiến 73 người ngộ độc sau tiệc đám cưới ở Huế

Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã có kết luận nguyên nhân vụ ngộ độc tập thể khiến 73 người nhập viện cấp cứu sau bữa tiệc cưới vào trưa 12/7 tại thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Theo đó, kết quả xét nghiệm đã phát hiện ở 2 mẫu tôm và hành phi rải trên xôi trong bữa tiệc đám cưới đều nhiễm vi khuẩn tụ cầu Staphylococcus aureus với thông số vượt ngưỡng 1,1.104 MPN/g.

Theo ông Hoàng Văn Đức- Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh TT-Huế, khuẩn tụ cầu Staphylococcus aureus vượt ngưỡng là nguyên nhân gây ra nhiễm độc thức ăn trong đám cưới, dẫn đến hàng loạt người dân đến dự ăn thức ăn vào bị ngộ độc.

Trước đó đã có hơn 70 người nhập viện cấp cứu sau khi dự bữa tiệc đám cưới tại thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền

Sau khi được theo dõi và điều trị, đã có 71 bệnh nhân được xuất viện, còn 2 bệnh nhân được điều trị bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Trước tình hình đó, UBND huyện Phong Điền cùng các ngành chức năng của huyện, tỉnh đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản đối với nhà hàng H.Q.- đơn vị nấu cưới ở đám cưới gây ngộ độc tập thể.

Như Báo PLVN đưa tin, vào ngày 12/7, Khoa Cấp cứu, bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (đóng tại xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh TT- Huế) tiếp nhận hơn 70 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nghi do ngộ độc thức ăn. Các bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy cấp.

Theo Báo Pháp Luật Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X