Hotline 24/7
08983-08983

Tiểu đường kèm cao huyết áp, nhổ răng được không?

Mẹ cháu năm nay 60, gần 2 năm trước mẹ có bị sâu răng, đi khám và BS nói mẹ bị tiểu đường kèm cao huyết áp nên không thể nhổ được. Giờ tôi nên làm thế nào?

Chào BS Khánh Ngọc,

Mẹ cháu năm nay 60, gần 2 năm trước mẹ có bị sâu răng, đi khám và BS nói mẹ bị tiểu đường kèm cao huyết áp nên không thể nhổ được. Họ có cho thuốc uống cầm chừng để đó rồi thôi. Gần 1 năm nay, cái răng đó thỉnh thoảng nó lại hành mẹ cháu nóng, đau đầu rất nhiều, lở miệng và lên máu nhưng sau đó lại hạ.

Khoảng vài ngày trước, mẹ bỗng nhưng đau đầu, nhức răng kèm theo đó là lên máu tận 18 và sưng 1 bên má và khi cháu hỏi mẹ phải cái răng kia không thì mẹ bảo cái khác. Cháu rất lo, cháu biết bệnh mẹ cháu nghiêm trọng.

Cháu xin hỏi bệnh mẹ cháu như thế có trị hết được không ạ? Nếu cháu muốn nhổ mấy cái răng sâu kia thì có ảnh hưởng gì không? Và giờ cháu nên làm gì? Cháu cám ơn BS rất nhiều.

(Bạn đọc Mỹ - TPHCM)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn Mỹ,

Đối với bệnh nhân bị tiểu đường nhưng đã được kiểm soát tốt hoặc có cao huyết áp nhưng đã được theo dõi và uống thuốc thường xuyên giúp huyết áp ổn định luôn ở trong ngưỡng cho phép thì vẫn có thể nhổ răng được.

Trước mắt bạn nên đưa mẹ đến BV để làm giảm cơn đau nhức trước, kiểm soát nhiễm trùng vì sưng 1 bên má là tình trạng khá nghiêm trọng, nếu không xử lý có thể nhiễm trùng sẽ lan rộng, thậm chí gây nhiễm trùng máu. Sau đó bạn nên đưa mẹ đến BV để nhổ răng sẽ tốt hơn là nhổ ở các trung tâm nha khoa ở bên ngoài, do trong BV thì sẽ an toàn hơn do có nhiều biện pháp cấp cứu dự phòng.

Chúc bạn sức khỏe!
BS Đoàn Khánh Ngọc - AloBacsi.vn
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X