Hotline 24/7
08983-08983

Tiết lộ 3 nguyên liệu tự nhiên có khả năng triệt lông vĩnh viễn

Những chiếc lông dài, lưa thưa xuất hiện nơi đôi chân trắng mịn ít nhiều làm chị em cảm thấy e ngại khi diện những chiếc váy ngắn.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho chị em 3 cách triệt lông hiệu quả tại nhà với 3 nguyên liệu dễ tìm thấy trong gia đình.

Dùng chanh tươi

Không còn xa lạ gì nữa, chỉ cần mở tủ lạnh ra là chúng ta đã có một loại “thần dược” chuyên chăm sóc sắc đẹp và đặc biệt hơn ở khả năng tẩy lông vĩnh viễn của mình.

Trong mỗi trái chanh tươi có chứa một lượng acid citric tự nhiên giúp rửa trôi tế bào chết trên da cũng như tác dụng thổi bay lông tay, lông chân hiệu quả.

Chanh tươi kết hợp với mật ong sẽ là một tuyệt chiêu lợi hại trong chiến dịch tẩy lông vĩnh viễn. Mật ong có tính chất sát khuẩn cao, tẩy sạch tế bào chết, làm lành tổn thương giúp quá trình tẩy lông an toàn, nhẹ dịu cho da.

tẩy lông 4
Chanh có tác dụng làm sạch tế bào chết và sát khuẩn.

Cách thực hiện

Trộn nước cốt chanh tươi với mật ong theo tỉ lệ 2:1. Tiếp theo, dùng chiếc khăn mỏng thấm dung dịch của hỗn hợp trên, nhẹ nhàng thấm đều massage vùng da cần triệt lông vĩnh viễn rồi rửa sạch lại với nước sau 20 phút. Hãy kiên trì với phương pháp trên với tần suất 3 lần/tuần liên tục trong khoảng 4 tháng. Những sợi “vi ô lông” đáng ghét sẽ được thổi bay một cách an toàn và hiệu quả.

Dùng sáp ong

Thêm một nguyên liệu tự nhiên nữa có khả năng triệt lông vĩnh viễn đó chính là sáp ong. Cách tẩy lông chân bằng sáp ong cực an toàn cho làn da nhạy cảm, dễ bị dị ứng với hóa chất.

Bởi sáp ong cũng là một dưỡng chất thiên nhiên, chứa nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho làn da, đặc biệt sáp ong điều trị bỏng da hiệu quả, giúp làm mềm và giữ ẩm cho da… 

tẩy lông 3
Sáp ong là nguyên liệu tẩy lông an toàn cho da nhạy cảm.

Cách thực hiện

Đầu tiên, bạn cần vệ sinh thật sạch vùng da cần triệt lông như thế sẽ hạn chế khả năng bị viêm nhiễm khi tẩy lông. Sau đó, đun nhẹ sáp ong ở mức âm ấm không quá nguội cũng không quá nóng để tránh bị bỏng da. Sau đó bôi đều sáp ong lên vùng da cần tẩy lông trong khoảng 30 phút.

Hiệu quả sẽ thấy ngay sau đó, lông sẽ rụng đi bớt. Lặp lại quá trình này khoảng 2 lần/tuần đến khi hoàn toàn đạt được kết quả như mong muốn.

Sau khi xong bạn nhớ rửa sạch bằng nước lạnh và thoa một ít kem dưỡng ẩm lên da để tăng hiệu quả.

Dùng nước oxy già

Mách bạn thêm một cách tẩy lông hiệu quả nữa là dùng nước oxy già, nguyên liệu có thể dễ dàng tìm thấy ở mỗi gia đình. Oxy già – Hydrogen Peroxide – thực hiện việc tẩy và làm sạch lông tóc trên bất cứ vùng da nào của cơ thể bằng cách dần dần làm suy yếu các nang lông và ức chế việc mọc lông, phát triển nang lông .

tẩy lông 2
Oxy già ức chế các nang lông phát triển.

Cách thực hiện

Đầu tiên, bạn cần làm sạch vùng da tẩy lông bằng xà phòng hoặc nước muối loãng.

Sau đó, dùng bông tẩy trang thấm nước oxy già và thoa lên vùng da cần triệt lông. Để dung dịch ngấm vào da khoảng 20 phút. Sẽ rất bất ngờ với kết quả khi bạn thấy những sợi lông sẽ bắt đầu rụng ngay. Bạn cần chà nhẹ lên da để lông rụng hoàn toàn.

Kết thúc quá trình bạn rửa sạch lại bằng nước lạnh. Cần lặp lại quá trình này thường xuyên để đạt được hiệu quả mong muốn.

Một lưu ý nhỏ khi thực hiện tẩy lông bằng oxy già là không nên thoa oxy già lên các vết thương hở, việc làm này sẽ làm chậm quá trình lành vết thương.

Với một số mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp bạn thổi bay những phiền toái từ bọn “vi ô lông” đáng ghét bằng những nguyên liệu tìm thấy ngay trong nhà và cho kết quả thật bất ngờ, hiệu quả. Tự tin tỏa sáng với những bộ cánh xinh xắn thu hút mọi ánh nhìn và vĩnh biệt “vi ô lông”.

Theo Huyền Trang - Sức khỏe Cộng đồng

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X