Hotline 24/7
08983-08983

Tiếp xúc dịch mủ qua miệng với người bệnh ung thư vú có bị lây nhiễm?

Trong 1 lần ăn chay trên chùa, tôi vô tình dùng chung ly với bệnh nhân ung thư vú giai đoạn cuối. Xin hỏi bác sĩ tôi có bị lây bệnh khi tiếp xúc với dịch mủ qua miệng không?

Kính thưa bác sĩ,

Trong 1 lần ăn chay trên chùa, tôi vô tình dùng chung ly với bệnh nhân ung thư vú giai đoạn cuối. Người này hay dùng tay để lau dịch, mủ; lúc đó miệng tôi lại có vết loét. Xin hỏi bác sĩ rằng tôi có thể bị lây bệnh khi tiếp xúc với dịch mủ qua miệng không? Tôi đang rất lo lắng. Mong nhận được hồi âm từ bác. Xin cảm ơn và chúc sức khoẻ bác.

(Trần Ngọc Mai Trâm - tranngocmaitram…@gmail.com)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Các tế bào ung thư từ một bệnh nhân nào đó không thể sống sót trong cơ thể một người khỏe mạnh khác. Hệ thống miễn dịch của người khỏe mạnh sẽ nhận dạng ra các tế bào ung thư và tiêu diệt chúng ngay.

Ung thư không hề lây lan theo con đường truyền nhiễm thông thường, nghĩa là trong tình huống bạn miêu tả kể trên không phải là nguyên nhân khiến bạn bị ung thư vú do bị lây bệnh từ người bệnh nhân ung thư vú giai đoạn cuối kia, qua việc tiếp xúc với dịch mủ qua đường miệng.

Hơn nữa, ung thư vú có yếu tố gia đình, như mẹ và chị em ruột trực hệ có ung thư vú thì nguy cơ ung thư vú của những người nữ còn lại trong gia đình sẽ tăng lên. Cách tầm soát ung thư vú tốt nhất là tự khám vú mỗi ngày và kiểm tra sức khỏe định kỳ theo hẹn của bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa.

Thân mến!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X