Hotline 24/7
08983-08983

Tiêm vaccin là biện pháp hiệu quả để phòng chống HPV

Hàng năm, Việt Nam có hơn 5.000 trường hợp mắc ung thư cổ tử cung với 2.400 trường hợp tử vong, tương ứng với 7 phụ nữ chết và 14 trường hợp mắc mới mỗi ngày.

Đây là những thông tin đáng chú ý được cung cấp từ ThS.BS Lê Quang Thanh (Giám đốc BV Từ Dũ TPHCM) tại buổi hội thảo khoa học chuyên đề “Chung tay phòng ngừa mối nguy hiểm thầm lặng từ HPV” được tổ chức tại khách sạn Nikko Sài Gòn ngày 12/3.

Buổi hội thảo thu hút sự quan tâm tham dự của hơn 200 khách đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận (Bình Dương, Đồng Nai…). Các chuyên gia y tế, bác sĩ, thạc sĩ tham dự đã đồng tình ủng hộ việc tiêm vaccin là một trong những biện pháp hiệu quả để phòng chống HPV.

Tiem vaccin la bien phap hieu qua de phong chong HPV hinh anh 1
Hội thảo khoa học chuyên đề do Tập đoàn MSD tổ chức.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã cung cấp kiến thức về virus HPV. HPV (human papillomavirus) là một virus nguy hiểm, là nguyên nhân của nhiều gánh nặng bệnh tật, trong đó đặc biệt là căn bệnh ung thư cổ tử cung (UTCTC) ở nữ giới và mụn cóc sinh dục ở cả hai giới.

Chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng virus HPV có thể lây truyền qua đường ngoài sinh dục như sử dụng chung đồ lót, găng tay phẫu thuật, kềm sinh thiết… bên cạnh đường tình dục như chúng ta vẫn biết.

Tiem vaccin la bien phap hieu qua de phong chong HPV hinh anh 2
Hội thảo thu hút sự quan tâm của hơn 200 khách đến từ khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận.

Buổi hội thảo cũng đã cập nhật thông tin an toàn của vắc xin ngừa HPV dựa trên các nghiên cứu được cấp phép, các thử nghiệm lâm sàng và báo cáo của các tổ chức Y khoa như WHO (Tổ chức Y tế Thế giới), CDC (Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ), EMA (Cơ quan quản lý thuốc châu Âu)…, từ đó xác thực tính hiệu quả hoạt động của vaccin.

Việt Nam đã có vắc xin ngừa HPV phòng nhiễm các chủng HPV 6,11,16,18 (có trong thành phần vaccin), trong đó các chủng HPV 16,18 gây hơn 70% các trường hợp UTCTC. Các vaccin này có hiệu quả bảo vệ 99% chống nhiễm virus HPV dai dẳng đường sinh dục và có hiệu quả 98% phòng tổn thương tiền UTCTC vừa và nặng gây ra bởi hai chủng vi rút HPV 16, 18.

Ngoài ra vaccin này còn phòng mụn cóc ở cơ quan sinh dục và ung thư cơ quan sinh dục bao gồm ung thư âm hộ, âm đạo.

Tiem vaccin la bien phap hieu qua de phong chong HPV hinh anh 3
Các chuyên gia y tế, bác sĩ, thạc sĩ đồng tình ủng hộ việc tiêm vaccin là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để phòng chống HPV.

Dựa vào bề dày các công trình nghiên cứu về tính an toàn và được nhiều tổ chức y khoa, hội đồng khoa học ở nhiều quốc gia tín nhiệm, vaccin ngừa HPV đã phổ biến ở hơn 130 quốc gia và được đưa vào chương trình tiêm chủng của 66 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, vắc xin ngừa HPV đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng từ năm 2009.

Các chuyên gia đồng thời kêu gọi mọi người hãy chủ động tìm hiểu và tiêm vắc xin ngừa HPV ngay hôm nay để ngăn ngừa những nguy cơ đáng tiếc có thể xảy ra, ảnh hưởng đến sức khỏe và tương lai của chính mình.

Theo Sơn Trà - Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X