Hotline 24/7
08983-08983

Tiêm nhắc vacxin cho trẻ “được phép” trễ bao lâu?

Đến lịch tiêm nhắc mũi 2 viêm gan B cho bé nhưng do cháu đang bị ốm nên em không dám đem đi tiêm. Xin hỏi, con em có thể tiêm trễ so với lịch được không.

Em chào bác sĩ,

Con em 14 tháng. Tháng vừa rồi em mới cho cháu đi tiêm vacxin viêm gan B mũi 1 (Do mũi 5 trong 1 không tạo được kháng thể viêm gan B với con của em). Đúng lịch thì đầu tháng này, con em phải đi tiêm mũi 2. Nhưng do cháu đang bị ốm, sức đề kháng yếu hơn bình thường nên em không dám đưa đi tiêm.

BS cho em hỏi, con em có thể tiêm trễ so với lịch được không? Nếu trễ thì trong vòng mấy ngày vẫn được, và quá thời gian bao lâu thì không phát huy tác dụng nếu không tiêm kịp mũi 2? Nhờ BS tư vấn giúp.

(Đ.T Mai - Đà Nẵng)


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gửi em Mai,

Nói chung, việc tiêm ngừa vacxin cần được tiêm nhắc đúng ngày để cơ thể tạo được kháng thể phòng bệnh và củng cố kháng thể.

Tuy nhiên, nếu bé bị bệnh thì em có thể cho bé tiêm trễ hơn so với lịch quy định, 1 - 2 tuần hoặc 1 tháng tùy theo sức khỏe và bệnh của bé.

Tuy thời gian tiêm nhắc có trễ nhiều nhưng nếu cơ thể bé khỏe mạnh thì vẫn tạo được kháng thể phòng bệnh em nhé. Chỉ sợ trong thời gian bé chưa tiêm nhắc đủ hoặc kháng thể chưa được củng cố mà bé bị nhiễm virus viêm gan B thì bé có thể mắc bệnh này. Vì vậy, sau khi bé khỏe mạnh em nên đưa bé đi khám và tiêm ngừa sớm nhé.

BS.CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo - AloBacsi.com
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X