Hotline 24/7
08983-08983

Tiêm mỡ tự thân điều trị liệt dây thanh duy trì trong thời gian bao lâu?

Hiện tại tôi đang quan tâm tới phương pháp điều trị liệt dây thanh quản bằng phương pháp bơm mỡ tự thân. Mong BS tư vấn thêm cho tôi.

Thưa BS,

Hiện tại tôi đang quan tâm tới phương pháp điều trị liệt dây thanh quản bằng phương pháp bơm mỡ tự thân. Tuy nhiên khi tham vấn BS của mình, tôi được cho biết phương pháp này chỉ có tác dụng tạm thời sau vài tháng và phải tiếp tục bơm mỡ để duy trì. BS của tôi khuyên tôi cân nhắc thêm trước khi điều trị. Vì vậy, tôi mong được giải đáp thêm về vấn đề này. Phương pháp điều trị này là 1 lần hay chỉ duy trì 1 thời gian. Xin cảm ơn.


(Bến Hà - Bến Tre)
 

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Xin trả lời bạn Hà,

Bệnh lý liệt dây thanh 1 bên thường gây khàn tiếng hụt hơi, nói mệt… Điều trị thường phối hợp 2 phương pháp là luyện âm và phẫu thuật.  Phẫu thuật tiêm mỡ tự thân giúp bệnh nhân cải thiện giọng nói, hết hụt hơi có tỉ lệ thành công cao (> 90%), tuy nhiên, mỡ có thể bị tự hấp thu sau 1 thời gian.

Tại BV Nhân Dân Gia Định, chúng tôi thường dùng mỡ và mô liên kết tự thân tiêm vào dây thanh để khắc phục được nhược điểm này. Bạn có thể tham khảo các bài báo về tiêm mỡ tự thân trong điều trị bệnh lý liệt dây thanh 1 bên trên website BV Nhân Dân Gia Định hoặc đến bệnh viện để được khám và tư vấn thêm nhé!

Theo BS Lê Vĩnh Thanh Hải - Khoa Tai mũi họng
BV Nhân dân Gia Định 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X