Hotline 24/7
08983-08983

Thường xuyên bị đau dạ dày có nguy hiểm?

Rất nhiều người thường xuyên bị đau dạ dày, nhưng vì chủ quan không đi thăm khám bác sĩ. Vậy chứng bệnh này có nguy hiểm hay không? Đáp án sẽ có trong phần nội dung bài viết này.

Chứng bệnh đau dạ dày cũng tương tự như trào ngược thực quản là một hiện tượng bệnh lý dạ dày phổ biến không chỉ ở nước ta mà cả thế giới. Người bệnh khi mắc chứng bệnh này sẽ luôn cảm thấy đau rát ở vùng bụng thượng vị, ợ chua, đầy hơi, nóng rát cổ họng,… Đó cũng là những biểu hiện không hề dễ chịu.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Biến chứng nguy hiểm của bệnh đau bao tử

Khi phát hiện ra bệnh ở giai đoạn đầu, đừng xem nhẹ chúng. Bởi nếu không chữa trị kịp thời thì sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể. Không chỉ vậy, đây cũng là một căn bệnh dễ dàng tái phát trở lại nếu không chữa không triệt để.

Ăn uống thiếu khoa học, sinh hoạt không phù hợp, thần kinh luôn phải chịu áp lực lớn. Không chỉ vậy, cơ thể còn nhiễm khuẩn Hp là những nguyên nhân gây bệnh cũng là tiền đề tạo nên những biến chứng nguy hiểm sau này. Các di chứng cụ thể mà bệnh gây nên là:

Viêm bao tử mãn tính

Việc chủ quan không chữa trị triệt để ngay từ biểu hiện ban đầu thì bệnh sẽ dễ dàng chuyển thành chứng viêm dạ dày mãn tính. Ở một số bộ phận như môn vị, bờ cong nhỏ,… rất khó khăn trong việc hồi phục trở lại. Bởi thế, bệnh có thể chuyển sang giai đoạn trầm trọng và nguy hiểm hơn trước.

Chảy máu bao tử

Khi có những thương tổn trầm trọng, máu trong dạ dày sẽ chảy ra và cũng là dấu hiệu cảnh báo, tình hình sức khỏe của bạn đã và đang xấu dần đi. Triệu chứng nhận biết là đau thượng vị dữ dội, ho ra máu, buồn nôn, ói mửa, đi phân màu đen có lẫn máu. Nếu cơ thể bạn có những dấu hiệu đó, các bạn cần đưa bệnh nhân tới ngay bệnh viện để cấp cứu kịp thời. Nếu để mất máu quá nhiều, người bệnh sẽ bị tử vong.

Thủng dạ dày

Ở những vết loét nghiêm trọng, vi khuẩn và dịch vị liên tục gây tổn thương tới vùng niêm mạc đó. Sau dần, do lớp màng bảo vệ quá yếu, không còn đủ sức chống lại tác động của dịch vị. Niêm mạc sẽ bị thủng, kéo theo đó sẽ là hiện tượng đau quặn thắt. Nếu không nhanh chữa trị, người bệnh sẽ tử vong trong tức khắc.

Trên đây là những biến chứng nguy hiểm cho bản thân người bệnh dạ dày. Các bạn đừng chủ quan về bệnh tình của mình. Hãy đi khám chữa khi cơ thể có những dấu hiệu khởi đầu. Tốt nhất là chữa trị sớm để có kết quả tốt nhất.

Theo Bệnh viện K

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X