Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc trị viêm gan B của nước ngoài có tốt hơn trong nước?

Em đang dùng loại Synfovir của Ấn Độ, vậy em có thể chuyển sang loại khác cùng tính năng để sử dụng không?

Em chào bác sĩ,

Em bị viêm gan B. Vào ngày 21/9 em đi khám và kết quả xét nghiệm là: HBV-DNA pcr định lượng 1.1x10^8 copies; AST 67.7; ALT 137.5; các kết quả xơ gan, gan nhiễm mỡ và siêu âm gan đều tốt.

Bác sĩ chỉ định em dùng thuốc: Tenovir(Synfovir) 300mcg kháng virus và Livetin ep hỗ trợ chức năng gan. Dùng thuốc và 1 tháng sau khám lại men gan.

Em muốn hỏi: 

1. Việc sử dụng Tenovir synfovir kéo dài bao lâu? Khi nào có thể dừng? Em đang dùng loại Synfovir của Ấn Độ, vậy em có thể chuyển sang loại khác (ví dụ như Synfovir STADA của Việt Nam) cùng tính năng để sử dụng không, vì lý do kinh tế? 

2. Thuốc Livetin ep có cần tiếp tục sử dụng không nếu men gan trở lại bình thường!

Mong bác sĩ giải đáp và cho em lời khuyên với tình hình gan của em.

Em cảm ơn nhiều!

(Nguyễn Thanh - thanh…@gmail.com)


Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào em,

Với kết quả xét nghiệm của em thì tôi dự đoán em bị viêm gan B thể hoạt động. Như vậy, việc điều trị của em hiện tại như vậy là khá tốt. Vì cần phải phối hợp lâu dài giữa thuốc diệt virus và thuốc hỗ trợ bảo vệ gan.

Còn về mặt khoa học thì các loại thuốc nhập khẩu do nước ngoài sản xuất hay do Việt Nam sản xuất, một khi đã qua kiểm nghiệm lưu hành của Bộ Y tế thì tác dụng là gần như nhau.


BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email:tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X