Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc trị viêm âm đạo có làm giảm tác dụng của thuốc tránh thai hay không?

Xin hỏi BS, thuốc trị viêm âm đạo có ảnh hưởng tới tác dụng của thuốc tránh thai? Cháu có thể mang thai hay không? Nếu có thì thuốc sẽ ảnh hưởng gì tới thai?

Chào BS,

Cháu có kinh ngày 14, ngày 20 thì hết nhưng âm đạo lại ra dịch trong loãng màu vàng và mùi hôi. 2 ngày sau thì vợ chồng cháu có quan hệ và dùng thuốc tránh thai khẩn cấp.

Ngày hôm sau cháu mua thuốc trị viêm âm đạo cả uống và đặt, vậy thuốc trị viêm có ảnh hưởng tới tác dụng của thuốc tránh thai? Cháu có thể mang thai hay không? Nếu có thì thuốc sẽ ảnh hưởng gì tới thai? (Quyên Đào - daothi...@gmail.com).


Chào Quyên Đào,

“Thiên chức làm mẹ” của người phụ nữ rất quan trọng và cao quý em ạ. Không phải phụ nữ nào muốn cũng được, em đã lập gia đình rồi thì càng không nên dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp (TNTKC).

Em nên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn khác để bảo vệ sức khỏe cho em đồng thời cũng bảo vệ được thiên chức làm mẹ của người phụ nữ em nhé.

Qua thư em mô tả về huyết trắng như vậy là bất thường rồi, chứng tỏ “cô bé” đã bị viêm nhiễm (huyết trắng màu vàng và có mùi hôi), nhưng chưa rõ viêm nhiễm từ bộ phận nào của “cô bé” và nguyên nhân gây viêm do vi trùng hoặc vi nấm mà em đã tự ý điều trị cả thuốc uống và thuốc đặt.

Lẽ ra em phải đi khám phụ khoa, xét nghiệm huyết trắng trước khi điều trị thì việc điều trị mới có kết quả tốt và không gây ra tình trạng kháng thuốc, chưa kể việc sử dụng thuốc không đúng của em sẽ gây loạn khuẩn ở âm đạo và dễ bị viêm nhiễm kéo dài, điều trị hoài mà không hết bệnh.

Tuy không biết rõ em dùng thuốc uống, thuốc đặt âm đạo loại nào nhưng việc em sử dụng nhiều thuốc cùng một lúc sẽ làm giảm tác dụng của TNTKC cũng như các thuốc mà em đã dùng.
Em có thai và thuốc có ảnh hưởng đến thai không thì chưa thể khẳng định được, bởi bác sĩ không rõ chu kỳ kinh của em bao nhiều ngày, kinh hàng tháng có đều không, các loại thuốc mà em đã dùng.
 
Thân ái!

AloBacsi.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X