Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc trị rụng tóc có thể gây rối 'cậu nhỏ'

Theo kết quả nghiên cứu mới đây, nam giới dùng thuốc điều trị rụng tóc có thể bị rối loạn cương dương. Hơn nữa, tình trạng này có thể kéo dài ngay cả khi dừng uống thuốc.

Theo kết quả nghiên cứu mới đây, nam giới dùng thuốc điều trị rụng tóc có thể bị rối loạn cương dương. Hơn nữa, tình trạng này có thể kéo dài ngay cả khi dừng uống thuốc.

Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Northwestern (Mỹ) cho biết, đàn ông tiếp xúc với những loại thuốc finasteride và dutasteride (thuốc trị rụng tóc) có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao hơn so với những người không sử dụng.

Rối loạn cương dương là một chứng bệnh liên quan đến sinh lý mà nam giới thường hay gặp phải. Đây là một bệnh mà bất kì nam giới nào cũng e sợ vì nó ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề sinh sản và khả năng tình dục của họ. Trước đó, các nhà nghiên cứu chưa từng đưa ra bằng chứng xác thực nào cho thấy thuốc trị rụng tóc gây ra các vấn đề về tình dục của người đàn ông khiến cho họ phải ngừng dùng thuốc. 

Finasteride và dutasteride là các thuốc cản trở quá trình hoạt động của hormone nam. Những loại thuốc trị rụng tóc này ngăn chặn testosterone chuyển thành dạng linh động hơn hay còn gọi là 5 alpha dihydrotestosterone.

Mối liên hệ giữa rối loạn chức năng tình dục và việc sử dụng thuốc trị rụng tóc cần được các bác sĩ kê đơn thuốc đặc biệt chú ý và cần được sự quản lí của các cơ quan y tế khi bán loại thuốc này trên thị trường.

thuốc trị rụng tóc  Thuốc trị rụng tóc có thể gây ra tình trạng rối loạn cương dương

Trong số những người đàn ông đã tham gia nghiên cứu, trong 11.090 người có 167 người (chiếm 1,4%) bị rối loạn cương dương liên tục và tình trạng này kéo dài trong khoảng thời gian trung bình là 1348 ngày sau khi ngừng sử dụng thuốc. Đối với những người đàn ông dưới 42 tuổi sau 205 ngày sử dụng thuốc trị rụng tóc, nguy cơ rối loạn cương dương tăng gần 5 lần so với những người không sử dụng hoặc sử dụng thuốc ít hơn.

Ngày nay, việc chữa trị bệnh rụng tóc không còn hoàn toàn phụ thuộc vào những liệu pháp điều trị tiên tiến, hiện đại nữa mà người bệnh hoàn toàn có thể áp dụng thêm các mẹo chữa rụng tóc hiệu quả mà không phải lo lắng đến bất cứ sự kích ứng nào.

Ngăn ngừa stress: Stress là lý do tại sao tóc hoa râm sớm hay rụng nhiều. Để hạn chế bớt, hãy tránh những căng thẳng càng nhiều càng tốt. Massage thư giãn khi chải tóc hoặc ngưng suy nghĩ nhiều, bạn sẽ không còn đau đầu hay stress nữa. Hãy thư giãn và giảm cường độ làm việc nếu cần.

Sử dụng dầu dừa: Dùng dầu dừa thoa lến khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc. Cách làm này sở dĩ rất công hiệu bởi trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc. Bên cạnh đó, có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Gội đầu với nước trà: Pha 50g trà với 1 lít nước sôi để âm ấm, sau khi gội đầu xong dùng nước trà gội lại một lần nữa.

Rượu táo: Hâm nóng dấm rượu táo, dùng dung dịch đó để bôi đều lên da đầu. Khoảng 1 giờ sau gội sạch. Cách làm này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa chứng rụng tóc mà còn kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn.

Lô hội: người bệnh có thể uống 1/3 cốc nước ép lô hội mỗi ngày để giúp “tăng cường sức đề kháng” cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng. Ngoài ra, cũng với lá cây lô hội có thể tự “chế” thuốc bôi giúp ngừa chứng rụng tóc, bằng cách lấy khoảng 1 thìa nhựa của cây lô hội (hoặc lô hội đã được chiết xuất), sau đó thêm 1 chút nước ép của lá cây thìa là Ai Cập. Dùng hỗn hợp này để thoa lên vùng tóc bị rụng ít nhất khoảng 3 lần mỗi ngày, nên làm trong vòng 3 – 4 tháng.

Rau dền: Ép lá cây rau dền lấy nước và dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước đắp lên da đầu. Cách làm này đặc biệt kích thích giúp tóc mọc nhanh trở lại.

Tiêu + hạt chanh: Tán nhuyễn hạt chanh cùng với hạt tiêu đen, trộn lẫn với nhau. Thêm một chút nước tạo thành dung dịch bột nhão. Dùng loại hỗn hợp này bôi lên da đầu, người bệnh có thể sẽ phải chịu đựng cảm giác hơi nóng rát nhưng chỉ sau một thời gian ngắn tóc của bạn sẽ không bị gãy rụng nữa, mà thay vào đó là những lọn tóc mới chắc khỏe hơn.

Vừng tươi + nước vo gạo: Vừng tươi 40 - 100 gam, đun với 2,5 - 3 lít nước vo gạo. Để hơi ấm rồi gội đầu. Sau khi tóc khô, dùng nước sạch gội lại. Mỗi ngày gội 1 lần.

Ủ tóc bằng khăn: Ngâm một chiếc khăn mặt trong nước nóng và sau đó vắt hết nước. Dùng chiếc khăn đó phủ lên trên đầu khoảng 10 phút, nên làm theo cách này ít nhất 1 lần/tuần. Và đừng quên thêm một chút dầu qủa hạnh nhânvào chậu nước nóng dùng để ngâm khăn mặt.

Theo Thu Thảo - Chất lượng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X