Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc tránh thai Marvelon gây đau bụng kinh và mệt mỏi

Thưa bác sĩ, em dùng thuốc tránh thai Marverlon được 3 tháng, bình thường nếu không dùng thuốc em ít khi bị đau bụng kinh, nhưng tại sao khi dùng em lại bị đau và mệt mỏi, lượng máu cũng rất ít? Em nghe nói dùng thuốc sẽ giảm đau bụng và mụn nhưng sao em dùng lại bị triệu chứng đó?( bình thường em không bị)

Hình minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Thuốc tránh thai liều thấp viên uống hàng ngày Marvelon giúp điều hòa kinh nguyệt và giảm đau bụng kinh. Trường hợp của em, trong khi dùng thuốc mà đau bụng kinh tăng lên thì em nên đến cơ sở y tế về sản phụ khoa để khám và xác định nguyên nhân, mức độ của một số bệnh lý có liên quan đến đau bụng kinh như: Lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm vùng chậu...

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Uống thuốc tránh thai Marvelon loại 21 viên thế nào cho đúng?

>> Chóng mặt khi uống thuốc tránh thai Marvelon?

Thuốc tránh thai Marvelon hiện nay được nhiều chị em lựa chọn như một biện pháp hữu hiệu, giúp giải quyết vấn đề có con ngoài ý muốn. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn, chị em nên tìm hiểu kỹ về tác dụng, cũng như liều lượng dùng.

Sử dụng thuốc tránh thai Marvelon có hại cho sức khỏe sinh sản hay không là một trong những vấn đề được nhiều người đề cập đến. Thuốc Marvelon ngoài tác dụng chính tránh có thai ngoài ý muốn, đương nhiên không thể không có mặt trái, còn tiềm ẩn đó một số nguy hại. Do đó các chị em không nên quá lạm dụng.

Ở mỗi phụ nữ có hoocmon tuyến yên và buồng trứng không làm việc mạnh mẽ như những người khác thì không sử dụng thuốc tránh thai Marvelon. Thông thường, sẽ có các trường hợp rối loạn kinh nguyệt , kinh nguyệt trở lại không bình thường khi ngừng sử dụng thuốc tránh thai.

Bên cạnh đó, thuốc tránh thai Marvelon có thể gây ra một số tác dụng phụ như: bệnh trầm cảm , thay đổi tính cách, đau đầu, buồn nôn, đau bụng, căng tức vú và có thể tăng cân bất thường,… Vì vậy, các chị em cần phải lưu ý khi sử dụng loại thuốc này.

Trên thực tế, uống thuốc ngừa thai có thể bảo vệ phụ nữ khỏi bệnh ung thu như: ung thư buồng trứng , ung thư cổ tử cung. Đồng thời, có thể cải thiện được một số triệu chứng viêm màng tử cung, tình trạng dẫn đến kinh nguyệt bất thường. Sử dụng thuốc tránh thai còn được chứng minh là nhằm làm giảm được tỉ lệ mang thai ngoài tử cung.

Như vậy, việc sử dụng thuốc tránh thai Marvelon cũng tương tự như nhiều loại thuốc tránh thai khác. Thuốc chỉ phát huy hết tính năng và vẫn đảm bảo mức an toàn, hạn chế được tối đa sự ảnh hưởng đến sức khỏe, chỉ khi chị em sử dụng đúng và không lạm dụng. Thuốc tránh thai Marvelon hiện nay được nhiều chị em lựa chọn như một biện pháp hữu hiệu, giúp giải quyết vấn đề có con ngoài ý muốn. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn, chị em nên tìm hiểu kỹ về tác dụng, cũng như liều lượng dùng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X