Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc tránh thai khẩn cấp Mifestad dùng thế nào, chống chỉ định với ai?

Bài viết không cung cấp các lời khuyên, chẩn đoán, điều trị bệnh, giảm nhẹ bệnh. Nôi dung chỉ có tính chất tham khảo, thuận tiện cho việc tra cứu và không thay thế cho việc chẩn đoán, các phương pháp điều trị y khoa. Thảo luận với bác sĩ để được hướng dẫn điều trị và dùng thuốc an toàn.

Thuốc Mifestad 10 mg sử dụng chất kháng progestin (mifepristone 10 mg) là 1 loại thuốc tránh thai khẩn cấp, loại một viên nén, uống một liều duy nhất.

(Thành phần chính gồm Mifepriston, là một antiprogestin, dùng trong vòng 120 giờ sau giao hợp).

Về tác dụng của thuốc Mifestad cũng giống như các thuốc tránh thai khần cấp khác, không có gì khác biệt dù chỉ cần dùng 1 viên duy nhất.

Cách dùng thuốc tránh thai khẩn cấp Mifestad

Uống 1 viên duy nhất 10 mg trong vòng 120 giờ sau khi QHTD ko an toàn. Tuy nhiên dùng càng sớm hiệu quả càng cao. Thuốc tránh thai khẩn cấp Mifestad 10 mg có hiệu quả từ 75% - 80%.

Thuốc tránh thai khẩn cấp Mifestad có chống chỉ định

- Bệnh của tuyến thượng thận.

- Đang điều trị với corticosteroid.

- Dị ứng với Mifepriston.

- Phụ nữ cho con bú.

+ Chú ý đề phòng:

Thuốc không thay thế biện pháp ngừa thai thường xuyên. Quan hệ tình dục không an toàn sau khi dùng thuốc sẽ tăng nguy cơ có thai ngoài ý muốn. Liều 10 mg không gây sảy thai nhưng không thể ngoại trừ xuất huyết có thể xảy ra trong vai trường hợp nếu phụ nữ có thai.
 
Lưu ý: Không dùng quá 2 lần thuốc Mifestad trong 1 tháng.

Có thể kể một số tác dụng phụ như rong huyết (do thuốc làm teo, bong niêm mạc tử cung), nhức đầu, chóng mặt, mệt mỏi và buồn nôn.
 
Chúc bạn sức khoẻ!

Theo Thuocbietduoc.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X